วอนเห็นใจ! ผู้พิการเผยเจอรถจอดขวางทางลาดขึ้นสำหรับผู้พิการนั่งวีลแชร์

วอนเห็นใจ! ผู้พิการเผยเจอรถจอดขวางทางลาดขึ้นสำหรับผู้พิการนั่งวีลแชร์

วอนผู้จอดรถเหลียวดูสักนิด! เสียงจากผู้พิการ หลับพบรถจอดขวางทางลาดขึ้นสำหรับผู้พิการนั่งวีลแชร์ ทำเอาลำบากเคราะห์ดีมีคนช่วยยกขึ้น ชาวเน็ตแห่วิจารณ์เพียบ

เป็นอีกกรณีที่เพจดังอย่าง Drama-addict ได้นำเรื่องราวกรณีเรื่องราวมาโพสต์บอกเล่า หลังมีผู้ใช้งานท่านหนึ่งฝากเรื่องมา โดยจากเรื่องดังกล่าวเป็นเสียงจากผู้พิการรายหนึ่ง ที่ได้แวะเข้าปั๊มน้ำมันจอดรถ ทั้งนี้พบว่าบริเวณทางลาดชั้นสำหรับผู้พิการที่นั่งวีลแชร์ มีรถจอดขวางอยู่ไม่สามารถเข็นรถวีลแชร์ขึ้นไปได้ โชคดีมีผู้ที่อยุ่บริเวณนั้นมาช่วยยกขึ้น จึงอยากฝากให้ผู้ที่จอดรถเหลียวดูสักนิดก่อนจอด ว่าบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่เฉพาะหรือส่งผลต่อใครหรือไม่ ข้อความจากเพจระบุดังนี้

ผู้พิการท่านนึงฝากมา เขาเข้าปั๊มน้ำมันแล้วจะจอดรถ ปรากฏว่า ตรงที่เป็นทางลาดขึ้นสำหรับผู้พิการที่นั่งวีลแชร์ เจอรถจอดขวางอยู่ซะงั้น โชคดีมีคนแถวนั้นมาช่วยยกเขาขึ้น ไม่งั้นก็ขึ้นไม่ได้ เลยฝากถึงคนที่จะไปจอดรถตามสถานที่ต่างๆว่า นอกจากจะไม่ไปจอดในที่ๆจอดรถของผู้พิการแล้ว รบกวนอย่าจอดขวางทางลาดสำหรับผู้พิการด้วยเน้อ

ด้านชาวเน็ตเมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าว ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเสียงส่วนใหญ่ต่อว่ารถที่จอดขวางทางสำหรับผู้พิการ พร้อมทั้งอยากให้เห็นใจผู้พิการด้วย เพราะพื้นต่างระดับเพียง 1 ซม.สำหรับคนพิการนั้น ก็ถือว่าแตกต่างไปแล้ว

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/356280

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 6/08/2562 เวลา 10:51:51 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนเห็นใจ! ผู้พิการเผยเจอรถจอดขวางทางลาดขึ้นสำหรับผู้พิการนั่งวีลแชร์