ห่วงใยปชช.!กอ.รมน.เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย-พิการใช้ชีวิตลำบาก

ห่วงใยปชช.!กอ.รมน.เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย-พิการใช้ชีวิตลำบาก

วันที่ 13 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.อ.สมพงษ์ อารีพงษ์ หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จ.ประจวบฯ พ.อ.อิทธิกร ศิริวัลย์ จนท.กอ.รมน.จังหวัดประจวบ ร.ต.โกวิทย์ สุขคำ หน.ชุด หมวดรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอเมืองประจวบฯ นายพิชิต สันติเมธีกุล อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์,นางวรรณี สุดจำนงค์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สต.บ้านห้วยน้ำพุ , นางจำเริญ โถแก้ว ผญบ.ม.1 ต.ห้วยทราย ลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับผู้ป่วยติดเตียง-ผู้พิการ ในพื้นที่ ม.1 ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรวบรวมข้อมูลในการหาทางช่วยเหลือด้านอื่นๆ แก่นางสาวพิชญา (ผึ้ง) ลือยศ อายุ 35 ปี ได้พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 51/5 ม.1 ต.ห้วยทราย ซึ่งได้ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง ปัจจุบันกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พูดไม่ชัด โดยมี นายวิสิทธิ์ ใจเด็ด (สามี) อาชีพรับจ้างทั่วไปคอยเป็นผู้ดูแล โดยได้มอบรถวีลแชร์และสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจาก ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู โครงการใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ให้แก่ผู้ป่วย พร้อมทั้งทางญาติ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากนั้นเดินทางต่อไปที่อำเภอบางสะพานน้อย เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 (อ.บางสะพานน้อย) ร้อยรักษาความสงบจังหวัดประจวบฯ นาย สุรพล ศรีมนฑา นายก อบต.ช้างแรก และจนท.สาธารณสุข ต.ช้างแรก,จนท.อบต.ช้างแรก ร่วมลงพื้นที่พบปะผู้ยากไร้และผู้พิการใน ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย เพื่อมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภคที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู โครงการใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน จำนวน 2ราย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ได้แก่ 1.นาย สำเร็จ เกตุย้อย อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 11 ม.4 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย พิการไม่สามารถเดินได้ และไปรับการรักษาโดยการนวดบำบัด 2.นายวิชัย ชัยโชค ม.3 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย ป่วยพิการไม่สามารถเดินได้ พักอาศัยอยู่ที่บ้านโครงการซ่อมและสร้างบ้านกาชาดช่วยผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เนื่องในวโรกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ โอกาสนี้ยังได้สอบถามความเป็นอยู่และการดูแลช่วยเหลือในขั้นต้นพร้อมกับรับฟังปัญหาและให้กำลังใจในการใช้ชีวิตแก่ผู้พิการทั้ง 2 คน รวมทั้งญาติที่ดูแล ต่อจากนั้นได้ร่วมกันมอบรถวีลแชร์ จำนวน 2 คัน และสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับผู้พิการทั้ง 2 ราย นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวประจวบคีรีขันธ์

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/84528

ที่มา: siamrath.co.th/n/84528/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 14/06/2562 เวลา 10:36:26 ดูภาพสไลด์โชว์ ห่วงใยปชช.!กอ.รมน.เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย-พิการใช้ชีวิตลำบาก