ลุงพิการ เล่านาทีถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย รู้สึกตัวอีกที นอนอยู่ใน รพ.

ลุงพิการ เล่านาทีถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย รู้สึกตัวอีกที นอนอยู่ใน รพ.

ลุงพิการ ญาติหนุ่มวัย 39 เล่านาทีถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายหน้าตึกอุบัติเหตุ บอกรู้สึกตัวอีกที นอนอยู่ใน รพ. แล้ว ด้านตำรวจระบุรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เร่งติดตามมาดำเนินคดี...

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Supason Chareanchia ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านกลุ่ม "สมาคมพรพระแม่ เลิงนกทา/ยโสธร ASSOCAITION PHON MATA LOENGNOKTHA/YASOTHON" ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยนำคนเจ็บซึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายมีแผลถูกตีที่ศีรษะไปส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา แต่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ตามมาที่โรงพยาบาล ก่อนทำร้ายญาติของผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชายพิการ จนได้รับบาดเจ็บไปอีกราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายแสนชัย จันดี อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น ทำร้ายบริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุฉุกเฉินของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า ตนเคยประสบอุบัติเหตุ ทำให้ขาข้างขวาของตนเดินไม่เหมือนคนปกติ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ที่บ้านโคกสูงมีการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ และในช่วงเย็นของวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีหมอลำซิ่งมาแสดงภายในบริเวณวัดโคกสูง ตนพร้อมด้วยญาติพี่น้อง และนายสวัสดิ์ จันดี อายุ 39 ปี น้องชายของตนเองที่กลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาร่วมงานบุญบั้งไฟ กระทั่งกลางดึกตนจำเวลาไม่ได้ชัดเจน เนื่องจากมีอาการมึนเมาจึงกลับมานอนที่บ้าน

จน นายสวัสดิ์ ได้กลับมาบ้านแล้วบอกกับตนและญาติว่า กลุ่มวัยรุ่ยกว่า 20 คน ซึ่งไม่ใช่คนในพื้นที่ ได้ทำร้ายร่างกายหลานชาย จนนายสวัสดิ์เข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายโดยใช้ไม้ฟาดบริเวณศีรษะ แขนและต้นขา จากนั้นทางญาติกำลังจะพานายสวัสดิ์ขึ้นรถกระบะไปหาหมอที่ รพ.สมเด็จยุพราชเลิงนกทา แต่ขณะนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรพระแม่เลิงนกทาฯ มาถึง และรับนายสวัสดิ์ไปส่งที่ รพ. ตนและญาติก็ได้ขับรถกระบะตามไปที่โรงพยาบาล ผ่านไปสักพักใหญ่ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 รายเดินเข้ามาหาเรื่องบริเวณด้านตึกอุบัติเหตุ ก่อนที่ตนจะถูกวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย และมารู้สึกตัวอีกทีที่ รพ.ยโสธร

พ.ต.อ.ฆนรพ รัตนใหม่ ผกก.สภ.เลิงนกทา เผยว่าช่วงเช้าวันนี้ญาติของผู้รับบาดเจ็บทั้งสองรายได้เข้าแจ้งความเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน และขณะนี้ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เลิงนกทา เร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในคลิปมาดำเนินการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในส่วนของ รพ.สมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา นั้นจะต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/1571343

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 21/05/2562 เวลา 13:13:02 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงพิการ เล่านาทีถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย รู้สึกตัวอีกที นอนอยู่ใน รพ.