ที่จังหวัดราชบุรี เจออีก แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกบ้านคนพิการอยู่กับแม่ชรา

ที่จังหวัดราชบุรี เจออีก แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกบ้านคนพิการอยู่กับแ

ที่จังหวัดราชบุรี เจออีก แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกบ้านคนพิการอยู่กับแม่ชรา ต้องขนข้าวของหนี กลิ่นเหม็นฉุน ถูกผิวจะคันและแสบร้อน

นายขจร เจริญวงษา ชาวตำบลทุ่งหลวง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นผู้พิการขากำลังใช้ไม้กวาดตัวแมลงปีกแข็ง หรือ แมลงกระเบื้อง ออกมาจาก ตามซอกบ้าน เพดานไม้ หลังจากที่ฝูงแมลงดังกล่าวได้บินมาเกาะอาศัยที่บ้าน เมื่อประมาณ 5 วันที่ผ่านมา และจะบินมาทุกปี ประมาณ 10 ปี แล้ว

ที่จังหวัดราชบุรี เจออีก แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกบ้านคนพิการอยู่กับแม่ชรา

นายขจร กล่าวว่า ทุกครั้งที่แมลงบินมาอาศัย ก็จะต้องขนเสื้อผ้า ข้าวของ ลงจากบ้าน เพื่อมาอาศัยอยู่ที่ข้าง ๆ บ้านแทน และให้นางเชื้อ เจริญวงษา อายุ 76 ปี มารดา ออกมาอาศัยที่หน้าห้องน้ำอยู่ชั่วคราว เพื่อรอให้กองทัพแมลงบินกลับไป หรือลดน้อยลง แต่ก็ใช้เวลานานหลายเดือน ซึ่งจะต้องทนทุกข์อยู่กับกลิ่นเหม็นฉุนและแสบตา พอไปถูกตัวก็จะรู้สึกแสบร้อน และคัน

ส่วนสาเหตุไม่รู้แน่ชัดว่า จะเกี่ยวข้องกับไม้ที่ปลูกสร้างบ้านหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนบ้านอีก 2 หลัง เจอปัญหาฝูงแมลงปีกแข็งอาศัยแบบนี้อีกด้วย จากการสันนิษฐานคาดว่าแมลงจะชอบอาศัยอยู่ จะเป็นบ้านไม้ลักษณะ 2 ชั้น มากกว่าบ้านที่มีลักษณะชั้นเดียว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบหาสาเหตุปัญหานี้ด้วย

ขอบคุณ... https://www.posttoday.com/social/local/589625

ที่มา: posttoday.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 21/05/2562 เวลา 13:24:20 ดูภาพสไลด์โชว์ ที่จังหวัดราชบุรี เจออีก แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกบ้านคนพิการอยู่กับแม่ชรา