ภาพเดียวสะเทือนจิตสำนึก คนปกติแย่งใช้ลิฟต์ผู้พิการ

ภาพเดียวสะเทือนจิตสำนึก คนปกติแย่งใช้ลิฟต์ผู้พิการ

สาวโพสต์ภาพให้ฉุกคิด "จิตสำนึกหายไปไหน" หนุ่มพิการนั่งรถเข็นโดนคนปกติแย่งใช้ลิฟต์คนพิการ ทำไมไม่ยอมใช้บันไดเลื่อนทั้งที่อยู่ข้างๆ

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. สมาชิกทวิตเตอร์ใช้ชื่อว่า "ปอนด์มีพุง @pondvs97kg" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "เห็นแล้วเศร้าแทนเลยหวะ เจอรูปมาจาก facebook" ซึ่งเป็นภาพคนพิการ กำลังรอคอยลิฟต์ที่ชานชาลาของรถไฟฟ้าใต้ดินสำหรับคนพิการใช้รถเข็น แต่คนปกติกลับมาใช้ลิฟต์โดยสารกันแน่นจนรถเข็นไม่สามารถเข้าได้ ทั้งที่มีบันไดเลื่อนทางขึ้นทางลงอยู่

นอกจากนี้ยังมี สมาชิกเฟซบุ๊ก Wan Tulyada ได้แชร์ภาพดังกล่าวพร้อมข้อความระบุว่า “อย่าทำแบบนี้เลยค่ะ **mrt สถานีเตาปูน มีบันไดเลื่อนทั้งทางขึ้นและลงค่ะ** **มีพนักงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่คุณพี่ท่านนั้นน่าจะปฏิเสธ และไปต่อแถวด้านหลังเองค่ะ โดยเลื่อนผ่านแถวยาวๆ ตอนแรกไปต่อท้าย** *ขออนุญาติไม่เหมารวมทุกคนที่ใช้ลิฟต์นะคะ ถ้าหากผู้สูงอายุหรือบางคนที่มีปัญหาไม่สามารถเดินไหวจริงๆ ขอให้เป็นกรณียกเว้นนะคะ แต่อย่างน้อยก็สมควรให้ผู้ที่ ’จำเป็น’ ได้รับสิทธิของเขาก่อนนะคะ*”

ภายหลังได้มีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดวิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า เข้าใจผิดหรือเปล่า ลิฟต์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุใช้นะ, พวกพิการทางสายตา และพิการทางจิตสำนึก, พวกนี้จิตสำนึกพิการ...นึกถึงแต่ตัวเอง, ป้ายก็มีบอกอยู่นะ ข้างๆประตูลิฟอ่ะ,

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Wan Tulyada / ทวิตเตอร์ ปอนด์มีพุง @pondvs97kg

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/708242

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 10/05/2562 เวลา 10:27:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ภาพเดียวสะเทือนจิตสำนึก คนปกติแย่งใช้ลิฟต์ผู้พิการ