ปิ่นอาสา ระดมทุนเพื่อน้องพิการเคลื่อนไหว

ปิ่นอาสา ระดมทุนเพื่อน้องพิการเคลื่อนไหว

ปิ่นอาสา วันนี้ ไปดูเด็กรุ่นใหม่สมัครเป็นจิตอาสากันครั้งแรกในชีวิต เพื่อระดมทุนหาเงินให้แก่น้อง ๆ ผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว ติดตามกับคุณปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์

มูลนิธิซาย มูฟเม้น ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำงานช่วยเหลือเด็กพิการด้านการเคลื่อนไหว ซึ่งมีอยู่กว่า 450,000 คน ในประเทศไทย ให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตในทุกมิติ จนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างอิสระ โดยตลอด 3 วัน ได้จัดบูธเพื่อนำสินค้าวางจำหน่าย เช่น คุกกี้ ฝีมือจากน้อง ๆ ผู้พิการได้ลงมือทำเองร่วมกับเชฟ และยังมีเสื้อยืดสัญลักษณ์แสดงถึงหัวใจของน้องผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว ที่ได้ออกไปปีนเขาจนสำเร็จลุล่วง รายได้ทั้งหมดถูกส่งมอบเข้ามูลนิธิ ซึ่งสิ่งสำคัญในวันนี้ คือ ตัวจิตอาสาซึ่งทางมูลนิธิได้รับสมัครจำนวน 3 คน

จากการสังเกตจะเห็นได้ว่าเด็ก ๆ รุ่นใหม่ได้ให้ความสำคัญกับการเป็นจิตอาสากันมากขึ้น เพราะอยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในวันที่ไม่มีเรียน เพื่อช่วยกันคนละไม้ละมือ ทำให้สังคมนั้นน่าอยู่

น้อง ๆ ที่รวมตัวกันมาในวันนี้ แม้ว่านี่จะเป็นการออกมาทำงานจิตอาสาเป็นครั้งแรก แต่ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าจะมีครั้งต่อไปอีกแน่นอน เพราะนึกถึงผู้รับที่จะมีความสุขจากสิ่งเล็ก ๆ ที่เขาได้ทำเพื่อสังคม เพราะทุกการให้ทำให้จิตใจของเราสูงขึ้น

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/336009

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 11/04/2562 เวลา 10:21:34 ดูภาพสไลด์โชว์ ปิ่นอาสา ระดมทุนเพื่อน้องพิการเคลื่อนไหว