คนดีมีจริง! พลเมืองดีฝ่าเพลิงไหม้บ้าน เข้าช่วยชายพิการติดเตียงรอดหวุดหวิด

คนดีมีจริง! พลเมืองดีฝ่าเพลิงไหม้บ้าน เข้าช่วยชายพิการติดเตียงรอดหวุดหวิด

ชื่นชมน้ำใจพลเมืองชาวลำปาง ขับรถไปส่งแก๊สขับรถผ่านมาเจอเหตุไฟกำลังลุกไหม้บ้านที่บนบ้านชั้น 2 มีชายชราพิการนอนติดเตียงอยู่ รีบผ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยเหลืออุ้มออกมาจากตัวบ้านสำเร็จส่วนบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

รถดับเพลิงของ อบต.นิคมพัฒนา อบต.ทุ่งฝาย และพื้นที่ใกล้เคียง กำลังเร่งฉีดสกัดน้ำไปดับไฟที่โหมลุกไหม้ บ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านของนายเป็ง อายุ 82 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่พบว่าบ้านถูกเพลิงไหม้ทั้งหลังวอดไปกับกองเพลิงรวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้าน

นอกจากนี้พบรถยนต์เก๋งจำนวน 2 คัน รถมอเตอร์ไซค์อีก 2 คัน และรถจักรยานอีกหนึ่งคันถูกไฟไหม้พังเสียหาย และถือว่าโชคดีที่เจ้าของบ้าน ป่วยเป็นพิการนอนติดเตียง คือนายเป็ง อายุ 82 ปี มีพลเมืองดีที่ผ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกจากตัวบ้านมาได้อย่างปลอดภัย

โดยพลเมืองดีคนนี้ คือนายนิกร อายุ 62 ปี ที่ขับรถผ่านมาประสบเห็นเหตุพอดี และทราบว่าในบ้านหลังนี้มีชายชรา เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่บน จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด้านนายเป็ง เจ้าของบ้าน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองนอนอยู่บนบ้านชั้น 2 และได้มองเห็นกลุ่มควันไฟ และไฟเริ่ม ลุกบนฝ้าเพดานและไฟเริ่มลุกลามในห้องนอน

ตนเองพยายามจะลุกตัวขึ้นแต่ลุกไม่ได้และร้องตะโกนให้คนช่วยแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน แต่ไม่นานนายนิกรได้วิ่งขึ้นมาบนบ้านและเข้ามาอุ้มช่วยเหลือจนปลอดภัยและรอดชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ปกติช่วงกลางวันตนเองอยู่บ้านคนเดียว เพราะลูกของตนเองไปทำงานต่างอำเภอ ส่วนสาเหตุไฟไหม้คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะเห็นกลุ่มควันไฟและไฟลุกไหม้จากฝ้าเพดานบนห้องนอนตัวเอง

ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7680446/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 15/02/2562 เวลา 13:36:01 ดูภาพสไลด์โชว์ คนดีมีจริง! พลเมืองดีฝ่าเพลิงไหม้บ้าน เข้าช่วยชายพิการติดเตียงรอดหวุดหวิด