ทัพคนพิการไทยพัฒนาขึ้น-ประมุขมั่นลุยพาราลิมปิกเพิ่ม

ทัพคนพิการไทยพัฒนาขึ้น-ประมุขมั่นลุยพาราลิมปิกเพิ่ม

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยว่า จากการที่ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมศึกกีฬาคนพิการนานาชาติ รายการ ''Iwas World game 2019'' ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อยู่ในเวลานี้ ตนมีความมั่นใจรวมทั้งคาดหวังว่า นักกีฬาคนพิการในเเต่ละชนิดกีฬาของไทย จะทำผลงานได้ดี เป็นการประเดิมเก็บคะเเนนสะสม เพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นคว้าตั๋วไปร่วมศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ กล่าวอีกว่า เมื่อเริ่มต้นปีใหม่ คะเเนนสะสมที่ผ่านมาส่วนใหญ่ จะถูกลบล้างไป ซึ่งเเต่ละคนคงต้องมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุดในรอบปี 2019 ส่วนตัวตนยังคิดว่าในเวลานี้ นักกีฬาคนพิการไทยมีกลุ่มดาวรุ่งที่พัฒนาฝีมือขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วหลายราย ขณะที่มาตรฐานของนักกีฬารุ่นเก่าก็ยังจัดว่าดีเยี่ยมอยู่ ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องดีในการเติมเต็มให้ทีมนักกีฬาคนพิการไทยเเข็งเเกร่งยิ่งขึ้น

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวอีกว่า ช่วงหลายปีหลังที่ผ่านมา นักกีฬาคนพิการไทยมีผลงานเเละพัฒนาการที่ดีขึ้นในการเเข่งขันระดับนานาชาติอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ตนเชื่อมั่นว่า ทีมนักกีฬาคนพิการไทย จะสามารถคว้าตั๋วเข้าร่วมการเเข่งขันได้มากกว่าในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล อย่างเเน่นอน

สำหรับการเเข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ไทยได้โควตาส่งนักกีฬารวมทั้งสิ้น 45 คน จาก 10 ชนิดกีฬาร่วมเเข่งขัน โดยคว้ามาได้ 6 ทอง 6 เงิน 6 ทองเเดง ซึ่งกรีฑา เป็นชนิดกีฬาที่ไทยได้โควตาเข้าร่วมมากสุด 13 คน เเละยังเป็นชนิดกีฬาที่ช่วยกันคว้าเหรียญได้มากที่สุดให้กับทัพไทยอีกด้วยจำนวน 4 ทอง 3 เงิน 2 ทองเเดง

ขอบคุณ... http://www.siamsport.co.th/other/other/view/115537

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 14/02/2562 เวลา 10:51:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพคนพิการไทยพัฒนาขึ้น-ประมุขมั่นลุยพาราลิมปิกเพิ่ม