พรรคการเมืองขอให้กกต.จัดทำสื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการ ในการเลือกตั้ง ส.ส.

พรรคการเมืองขอให้กกต.จัดทำสื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการ ในการเลือกตั้ง ส.ส.

ช่วงสายวันนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายพัฒน์ธนชัย สระกวี ผู้อำนวยการพรรคพลังชาติไทย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมีนายสมเกียรติ คงดี ผู้อำนวยการสำนักกิจการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้รับหนังสือแทน เพื่อขอให้กกต. จัดทำสื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกที่คนพิการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ในการเลือกตั้งใหญ่วันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้

นาย พัฒน์ธนชัย เปิดเผยว่า ขอเรียกร้องให้กกต. จัดทำสื่อโฆษณาทุกประเภทของพรรคการเมือง, ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และขอให้สำนักงานกกต. จัดให้มีสื่อภาษามือสำหรับคนหูหนวก ทั้งจัดให้มีอักษรเบรลล์และสื่อที่มีเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้ที่ตาบอด และผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์ รวมถึงจัดให้มีรถเข็นผู้พิการด้วย ทั้งขอให้หน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รองรับผู้พิการทุกด้านพร้อมให้มีทางลาดสำหรับผู้พิการทางการเคลื่อนไหวและผู้สูงอายุ

ขณะเดียวกันนายชุมสาย ศรียาภัย ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้มายื่นหนังสือถึงกกต. เพื่อแจ้งขอหาเสียงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของพรรค 5 ช่องทาง ประกอบด้วย ทางเฟซบุ๊ก, ทวีตเตอร์, เว็บไซต์, ยูทูป, และไลน์ โดยแต่ละช่องทางจะมีรายละเอียดต่างๆของพรรคครบถ้วน เช่น ชื่อ, สัญลักษณ์พรรค, ภาพและเสียงของหัวหน้าพรรค รวมถึงข้อความที่เกี่ยวกับการหาเสียง เป็นต้น โดยพรรคจะเริ่มหาเสียงออนไลน์ตั้งแต่วันนี้(วันที่ 28 มกราคม) ไปจนกว่าจะหมดเวลาที่กฎหมายกำหนด พร้อมมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยดำเนินการตามกฎหมายและคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ 13/2561 ครบถ้วนแล้ว และสามารถส่งผู้สมัครส.ส.ของพรรคลงเลือกตั้งได้แน่นอน

ขอบคุณ... http://www.js100.com/en/site/news/view/68014

ที่มา: js100.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 29/01/2562 เวลา 10:41:32 ดูภาพสไลด์โชว์ พรรคการเมืองขอให้กกต.จัดทำสื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการ ในการเลือกตั้ง ส.ส.