สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยราษฎรโดยเฉพาะผู้สูงอายุผู้ทุพพลภาพผู้ยากไร้และเด็กที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว ในโอกาสนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

วันนี้ (14 ม.ค. 62 )เวลา 8:30 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานจำนวน 2,000 ผืนไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์นำส่วนราชการ และประชาชนชนให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปกล่าวกับราษฎรที่ประสบภัยหนาวให้ได้รับทราบและลงพื้นที่อำเภอจอมพระ เชิญถุงพระราชทานและผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ผู้ทุพพลภาพ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำรายได้ส่วนหนึ่งในการจัดงาน “อุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบตลอดจนทรงให้ติดตามและดูแลสุขภาพกาย และสภาพจิตใจของราษฎร ให้มีขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปกับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานต่างก็ปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

ทั้งนี้จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดหมายลักษณะอากาศ ช่วงฤดูหนาว ของประเทศไทย ปี พ.ศ. 2561 – 2562 จะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 27 ตุลาคม 2561 เป็นต้นมา นั้น จังหวัดสุรินทร์ ได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่มาปกคลุม และเกิดสภาวะภัยหนาวในพื้นที่ มีประชาชนผู้ประสบภัยหนาว ที่เป็นผู้สูงอายุ เด็กไร้ผู้อุปการะ คนพิการทุพพลภาพ และผู้มีรายได้น้อย จำนวน 214,549 คน มีความต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 214,549 คน

ในโอกาสที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ท่านองคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ในครั้งนี้ จำนวน 2,000 ผืน จังหวัดสุรินทร์ ได้พิจารณาจัดสรรให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ โดยกำหนดจุดทำพิธีมอบเครื่องกันหนาวพระราชทานแก่ ผู้ประสบภัย ณ หอประชุมโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ จำนวน 2,000 ผืน โดยมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอ จอมพระ จำนวน 1,000 ผืน, อำเภอโนนนารายณ์ 500 ผืน และอำเภอสนม 500 ผืน

จากนั้นลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน นายเกด เงางาม อายุ 68ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 12 ตำบลจอมพระ เป็นผู้ป่วยติดเตียง และเชิญถุงพระราชทาน และผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบให้ในครั้งนี้ด้วย และลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน นายคูณ สุขไกร อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 12 ตำบลจอมพระ ผู้พิการตาบอด และเชิญถุงพระราชทานและผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบให้ต่างก็ปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/138350

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 15/01/2562 เวลา 11:29:42 ดูภาพสไลด์โชว์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์