'พลังท้องถิ่นไท'ลับแข้งดวล'ทีมคนพิการ' ก่อนทำศึก'New Dem'

'พลังท้องถิ่นไท'ลับแข้งดวล'ทีมคนพิการ' ก่อนทำศึก'New Dem'

"พรรคพลังท้องถิ่นไท" ลับแข้งดวล "ทีมคนพิการ" ก่อนทำศึก "New Dem" "ชื่นชอบ" ลั่นวางนโยบายพรรคเพื่อประโยชน์ของคนพิการเสมือนสมาชิกคนสำคัญ

เมื่อวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 13.00-17.00 น. ณ สนามรัชโยธินฟุตบอลคลับ (RFC)พรรคพลังท้องถิ่นไท ได้ทำการลงสนามฝึกซ้อมฟุตบอลพบกับทีมนักฟุตบอลคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อม และคัดเลือกตัวแทนนักเตะสำหรับ ลงทำศึกกระชับมิตรกับ "New Dem"ซึ่งจะมี 8 พรรคการเมือง เข้าร่วมการแข่งขันในวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้

สำหรับการลงสนามฝึกซ้อมฟุตบอลของพรรคพลังท้องถิ่นไทในครั้งนี้ นำโดย ชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค และ "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรค พร้อมทั้ง บอร์ดบริหารพรรค และสมาชิกพรรคคนสำคัญอีกสองท่าน คือ ดร.ธเนษฐ เศรษฐาวาณิช กรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการเลือกตั้งและผู้ประสานงานกรุงเทพมหานครเขต 1 ส่วนอีกท่าน นายชาลี ชินรุจน์ สมาชิกพรรคและเป็นผู้ผลักดันการโหวตเลือกกรรมการพรรคทุกตำแหน่งลงบนระบบ BlockChain สำเร็จเป็นพรรคแรกของประเทศไทยร่วมลงสนามเตะฟุตบอลพบกับทีมนักฟุตบอลคนพิการ ซึ่งมีนักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทยลงสนามเป็นคู่ซ้อม

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม นายชื่นชอบ คงอุดม กล่าวว่า วันนี้ พรรคพลังท้องถิ่นไทได้ลงสนามฝึกซ้อมฟุตบอลเพื่อเตรียมทีม และคัดเลือกนักเตะเพื่่อลงทำการแข่งขันฟุตบอลกระชัพมิตรในวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้กับ "New Dem" ที่มี 8 พรรคการเมืองเข้าร่วมทำการแข่งขัน สำหรับ การซ้อมวันนี้ เราได้เลือกทีมนักกีฬาคนพิการเป็นคู่ซ้อม ซึ่งผมเองเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลคนหูหนวกทีมชาติไทยชุดนี้มาก่อน

โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทยังได้ตอบคำถามต่อสื่อมวลชนถึงนโยบายพรรคเกี่ยวกับคนพิการว่า "ทางพรรคเรามีคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นคนพิการ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลสิทธิของคนพิการ และจริง ๆ เรานั้นไม่ได้มองว่าคนพิการเป็นภาระของสังคม ตรงข้ามเรามองว่าคนพิการสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมได้มากมาย คนพิการทำการงานได้ปกติ ใช้ชีวิตปกติได้ และทางพรรคเรารู้ถึงปัญหาผู้พิการเป็นอย่างดี

สำหรับผู้พิการโดยกำเนิดอาจจะไม่มีปัญหาซับซ้อนนัก แต่ผู้พิการที่เกิดจากอุบัติเหตุนั้น ถือเป็นผู้พิการที่เราต้องเน้นให้การช่วยเหลือ ทั้งเรื่องการปรับตัว การปรับสภาพจิตใจ อันที่จริงนโยบายเรื่องผู้พิการของแต่ละพรรคนั้นมีอยู่แล้วแต่ก็แค่เขียนไว้ แปะไว้ แต่ยังไม่ได้ตอบโจทย์ให้แก่ผู้พิการอย่างแท้จริง ยกตัวอย่างถนนหนทางที่เราสร้างไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ เอาเข้าจริง ๆ ผู้พิการกลับไม่ได้ใช้ประโยชน์ หรือไม่ได้ใช้งานจริง หรือแม้แต่กรณีของรถไฟฟ้าบีทีเอส. แม้ศาลปกครองได้มีคำสั่งแล้วให้ทำระบบขนส่งให้แก่คนพิการ แต่ก็ยังไม่ได้มีการทำกันจริงจัง ตรงนี้ ทางพรรคมีแนวนโยบายที่จะทำให้คนพิการได้มีความรู้สึกว่าเขาจะอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุขขึ้น สะดวกสบายขึ้น สังคมจะดูแล และไม่ทอดทิ้งผู้พิการ

"ในส่วนของการส่งเสริมกีฬาผู้พิการ นั้น ทางพรรคมีความใกล้ชิดคุ้นเคยกับวงการกีฬาคนพิการมาก่อน เมื่อ 10 กว่าปีก่อนคุณชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคท่านก็ได้ให้การสนับสนุนกีฬาคนพิการทีมชาติมาตลอด ตอนนี้ ก็ยังให้การสนับสนุนหากมีการร้องขอมาแม้จะไม่เป็นทางการเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ทำให้รับรู้และเข้าใจปัญหาต่างๆ ของนักกีฬาคนพิการดี ซึ่งหากพรรคได้เข้ามาดูแลเรื่องนี้ เราก็พร้อมสนับสนุนกลุ่มคนพิการทุกกลุ่มอย่างเต็มกำลัง" โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าว

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/politic/134534

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 12/12/2561 เวลา 11:29:19 ดูภาพสไลด์โชว์ 'พลังท้องถิ่นไท'ลับแข้งดวล'ทีมคนพิการ' ก่อนทำศึก'New Dem'