นายกฯ ร่วมรณรงค์คนรักคลอง บริจาคถุงผ้าขาวม้านำร่อง"ลดร้อนโลก"

นายกฯ ร่วมรณรงค์คนรักคลอง บริจาคถุงผ้าขาวม้านำร่อง"ลดร้อนโลก"

นายกฯ ร่วมรณรงค์คนรักคลอง พร้อมร่วมบริจาคถุงผ้าขาวม้านำร่อง ลดร้อนโลก ขอคนพิการอย่าท้อแท้ รัฐบาลพร้อมดูแลสนับสนุน ฝากอนุรักษ์การแสดงโขนไทย-แม่ไม้มวยไทย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมที่หน้าตึกบัญชาการ 1 นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมเดินรณรงค์ "คน รัก คลอง"... "ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี" ที่รัฐบาลกำหนดขึ้นเพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ อุทิศ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประจำพุทธศักราช 2561 และสืบสานพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการดูแลรักษาพัฒนาลำน้ำและคูคลอง ในวันที่ 15 ธ.ค. พร้อมกันทั่วประเทศ ส่วนของ กทม.จัดขึ้นที่คลองเปรมประชากร โดยนายกฯ กล่าวว่า กิจกรรมที่ทุกอย่างขอให้เริ่มก่อนที่จะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และช่วยกันรักษาแหล่งน้ำคูคลองไม่ใช่ทำเป็นอีเวนต์แล้วจบไป

นายกฯ ร่วมรณรงค์คนรักคลอง บริจาคถุงผ้าขาวม้านำร่อง"ลดร้อนโลก"

ทั้งนี้ นายกฯ ได้เยี่ยมชมเสื้อพระราชทาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ที่นำมาแสดงและเปิดจอง ส่วนประชาชนที่สนใจสามารถจองซื้อได้ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ทำเนียบรัฐบาล โดยเสื้อโปโล ราคา 299 บาท เสื้อยืดคอกลม 199 บาท

จากนั้น นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข นำคณะเข้าพบเพื่อสรุปกิจกรรม "อาสาปราบยุงลายควบคุม โรคไข้เลือดออก" โดยนายกฯ ได้ร่วมสาธิตส่องไฟฉายต้นไม้ที่กระถางต้นไม้เพื่อสำรวจยุงลาย กับ 2 นักเรียนโรงเรียนไผทอุดมศึกษา โดยเด็กนักเรียนทั้ง 2 คนยังได้ขอจับมือและสวมกอดนายกฯ

ต่อมา พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะมอบถุงผ้าและถุงกระดาษ ลดโลกร้อน เพื่อรณรงค์กิจกรรม "รับบริจาคถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน" และนายกฯ ยังได้ร่วมบริจาคถุงผ้าลายผ้าขาวม้า

ขณะที่ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะนักเรียนผู้พิการทางได้การยินและสายตา โรงเรียนโสตศึกษาและโรงเรียนกาวิละอนุกูล จ.เชียงใหม่ เข้าพบนายกฯ เนื่องในวันคนพิการสากล พร้อมชมการสาธิตอ่านอักษรเบล และได้ทดลองอ่านอักษรเบล พูดคุยกับนักเรียนมัคคุเทศก์ผู้พิการทางสายตาในกิจกรรมพิพิธภัณฑ์สัญจร และกล่าวว่า "ต้องรู้ประวัติความเป็นมา ขณะคนตาดีบางคนยังไม่รู้เลย" จากนั้นชมการแสดงโขนจากตัวแทนนักเรียนคนพิการ

โดย นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งขออย่าท้อแท้ ส่วนการแสดงโขนไทยที่ยูเนสโกขึ้นบัญชีเป็นตัวแทนมรดกวัฒนธรรมของมนุษยชาติที่จับต้องไม่ได้ ขอให้รักษาร่วมเผยแพร่ รวมถึงศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยที่หลายประเทศให้ความสนใจให้ช่วยกันอนุรักษ์

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1436728

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 6/12/2561 เวลา 10:43:50 ดูภาพสไลด์โชว์ นายกฯ ร่วมรณรงค์คนรักคลอง บริจาคถุงผ้าขาวม้านำร่อง"ลดร้อนโลก"