นายอำเภอปัวเผย อดีตเศรษฐีพิการมีคนดูแล ญาติสุดงงไม่เคยขอรับบริจาค

นายอำเภอปัวเผย อดีตเศรษฐีพิการมีคนดูแล ญาติสุดงงไม่เคยขอรับบริจาค

นายอำเภอปัว ตรวจสอบกรณี อดีตเศรษฐีน่านตกอับ ถูกลูกเลี้ยงทำร้ายจนพิการ เผยมีหน่วยงานเคยให้ความช่วยเหลือแล้ว สร้างบ้านหลังใหม่ให้ พร้อมเร่งตรวจสอบกลุ่มคนใจบุญนำเรื่องไปโพสต์ขอความช่วยเหลือ...

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ นายประมวล ชราชิต อดีตเศรษฐีชีวิตตกอับ ถูกลูกเลี้ยงทำร้าย ร่างกายพิการ ต้องอาศัยอยู่กับญาติ และอยากเจอหน้าลูกชายสักครั้งในชีวิต ซึ่งต่อมาได้มีการระดมทุนบริจาคช่วยเหลือกันอย่างมากนั้น

ล่าสุด วันที่ 11 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนาธิป เสมแย้ม นายอำเภอปัวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ออกตรวจเยี่ยมบ้านของ นายประมวล ชราชิต หมู่ 5 ต.แงง อ.ปัว จ.น่าน ซึ่งพบว่า นายประมวล ได้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ทางโครงการคนปัวไม่ทิ้งกัน ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ มีญาติๆ ผลัดกันมาดูแล รวมทั้งได้เบี้ยเลี้ยงคนพิการ

จากการสอบถาม ญาติของนายประมวล เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลุงมวลถือเป็นคนมีฐานะดี มีรถเบนซ์ขับเป็นคนแรกใน ต.แงง เคยมีเมียมาแล้ว 5 คน แต่ได้เลิกกันหมดแล้ว ส่วนสาเหตุที่ถูกลูกเลี้ยงทำร้ายเพราะทะเลาะกันเรื่องขายพลอย ส่วนเรื่องลูกชายที่ลุงมวลอยากเจอนั้น เมื่อก่อนเคยอยู่ที่ จ.ลำปาง แต่ตอนนี้คาดว่าไปอยู่กินกับภรรยาที่ จ.นราธิวาส ญาติๆ เคยโทรติดต่อไปหาเหมือนกันแต่ก็ติดต่อไม่ได้ บางครั้งจู่ๆ ลุงมวลก็เก็บกระเป๋า พอถามว่าจะไปไหนก็บอกว่าจะไปหาลูกชาย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้นายอำเภอปัวกำลังตรวจสอบเรื่องที่มีคนขับรถเก๋งเข้ามาที่บ้านของ นายประมวล ก่อนนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ขอความช่วยเหลือในโลกออนไลน์ และแม้ว่าเลขบัญชีที่นำไปเผยแพร่ให้คนบริจาคนั้นจะเป็นชื่อของ นายประมวล ก็ตาม แต่ยังมีข้อสงสัยว่าคนกลุ่มดังกล่าวทราบเรื่องชีวิตของนายประมวลได้อย่างไร มีใบอนุญาตหรือไม่ และใครเป็นผู้ให้ข้อมูล เป็นต้น.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1395137

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 12/10/2561 เวลา 10:42:03 ดูภาพสไลด์โชว์ นายอำเภอปัวเผย อดีตเศรษฐีพิการมีคนดูแล ญาติสุดงงไม่เคยขอรับบริจาค