ครูหนุ่มพบรักสาวพิการผ่านยูทูบ สุดซึ้ง! บอกการที่ได้ดูแลเค้าคือความสุข

ครูหนุ่มพบรักสาวพิการผ่านยูทูบ สุดซึ้ง! บอกการที่ได้ดูแลเค้าคือความสุข

เพจดัง นางฟ้าซาลอน แชร์เรื่องราวรักแท้มีอยู่จริง หลังครูหนุ่ม เมืองกรุง พบรักสาวพิการ เก่งกราฟิก ผ่านยูทูบ สุดซึ้งบอกความพิการไม่ใช่อุปสรรค แต่การที่ได้ดูแลเค้า คือความสุข ...

เฟซบุ๊กเพจ นางฟ้าซาลอน ได้โพสต์รูปแต่งงานของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง พร้อมระบุว่า รักแท้มีอยู่จริง โดยชายในภาพเป็นหนุ่มข้าราชการครู จาก กรุงเทพฯ พบรักสาวพิการ จ.แพร่ พิสูจน์รักแท้ จนขอแต่งงาน

โดยฝ่ายญิง คือ ปวีนุช แก้ววงค์ อายุ 29 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว เพราะเป็นโรคกระดูกผิดรูป ต้องนั่งบนวีลแชร์ตลอด นั่งบนพื้นไม่ได้ เดินไม่ได้มาแต่เกิด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องมีคนคอยดูแล อาบน้ำแต่งตัวให้ แต่ก็สู้ชีวิตจนเรียนจบ ปริญญาตรี กระทั่งพบรักกับ อาจารย์ไพบูลย์ หรือ เหน่ง หนุ่มข้าราชการครู จากกรุงเทพฯ

โดย อาจารย์ไพบูลย์ เล่าความในใจให้ฟังว่า หลังหย่ากับภรรยาเก่า ก็เป็นโสดมาประมาณ 4 ปี วันๆ ทำแต่งานและเที่ยว จนวันหนึ่งถึงจุดอิ่มตัว ที่รู้สึกเหงา และอยากมีใครสักคน จึงเริ่มตามหาความรัก กระทั่ง เมื่อ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เปิดยูทูบ เห็นรายการชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ตอน นางฟ้าไซร์เบอร์ จึงกดเข้าไปดู

เห็นน้องผู้หญิงนั่งวีลแชร์ ตัวเล็กๆ ที่มีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก ใช้ความสามารถของเธอเลี้ยงครอบครัว แถมยัง สามารถสร้างทีมงานคนพิการกราฟิกด้วยตัวเอง ตนรู้สึกว่าเขาเก่ง สามารถดูแลพ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น ใช้ความรู้ความสามารถหาเงินรักษาพ่อแม่ และยังมีอุดมการณ์ในการช่วยเหลือคนพิการด้วยกัน ซึ่งคนปกติบางคน ยังทำแบบนี้ไม่ได้ ทำให้ตนรู้สึกประทับใจ และเกิดความรู้สึกหลายอย่าง ทั้งสงสาร และอยากดูแล

เมื่อดูรายการจบ จึงเริ่มหาวิธีติดต่อ จนไปเจอเฟซบุ๊ก และเริ่มติดต่อทางไลน์ หลังแชตคุยกันได้ระยะหนึ่ง ก็ขอวิดีโอคอล แต่ฝ่ายหญิงพยามเลี่ยง โดยให้เหตุผลว่า ปกติไม่วิดีโอคอลกับใครถ้าไม่ใช่ลูกค้า

แต่เพราะตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก แล้วสุดท้าย ฝ่ายหญิงก็รับสายผม ครั้งแรกที่ได้ยินเสียงจากปลายสาย หัวใจตนเต้นแรงแบบไม่เป็นจังหวะ สารภาพจากใจเลยว่า ชอบเค้า อยากดูแลเค้ามาก เมื่อคุยกันได้หนึ่งเดือน ตนสังเกตตัวเองว่ามีหลายอย่างในชีวิตที่เปลี่ยนไป ตนมีความหวังที่จะทำอะไรเพื่อใครสักคน และกลายเป็นคนใจเย็น

จากนั้น ก็เดินทางไปหาเค้าที่ จ.แพร่ ครั้งแรกที่ได้เจอ ตนไม่ได้มองที่แขนขา รูปร่างที่ผิดปกติ ของเค้าเลยสักนิด แต่เค้าเป็นผู้หญิงที่สวย และน่ารักมาก ทำให้ตนตกหลุมรักมากกว่าเดิม

ความพิการของน้องเค้าไม่ได้อยู่ในสายตาผมเลย ตรงข้ามผมอยากดูแลน้องเค้า มากกว่าเดิม

วันแรกที่เจอ ตนขอเค้าเป็นแฟน และสัญญากับตัวเองว่า จะดูแลน้องเค้าตลอดไป จากนั้นก็กลับมากรุงเทพฯ และคุยกับพ่อ พาพ่อไปหาน้องเค้าที่ จ.แพร่ เมื่อ 15 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อสู่ขอ และหมั้นหมาย ซึ่งงานแต่งงานจริงๆ จะมีขึ้น วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ ครูเหน่งยังบอกด้วยว่า ถ้าเรารักใครแล้วก็ให้ใช้หัวใจของเรานำไป ไม่ต้องใช้เหตุผลใดๆ ตนรักน้องวี โดยที่ไม่เคยมองความพิการน้องเป็นอุปสรรคในชีวิต การที่ได้ดูแลเค้านั่นแหละ ความสุขของผม.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1395452

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 12/10/2561 เวลา 10:33:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ครูหนุ่มพบรักสาวพิการผ่านยูทูบ สุดซึ้ง! บอกการที่ได้ดูแลเค้าคือความสุข