บิณฑ์เข้าช่วย! หญิงชราวัย 72 เหยื่อความประมาทตกรถเมล์ จนถูกตัดขาทิ้ง

บิณฑ์เข้าช่วย! หญิงชราวัย 72 เหยื่อความประมาทตกรถเมล์ จนถูกตัดขาทิ้ง

บิณฑ์เข้าช่วย! หญิงชราวัย 72 เหยื่อความประมาทตกรถเมล์ จนถูกตัดขาทิ้ง

บิณฑ์เข้าช่วย! หญิงชรายากจน ซ้ำพิการถูดตัดขา – 14 ส.ค.เพจเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์เรื่องจริงของคุณยายอดีตกระเป๋ารถเมล์คนหนึ่ง ที่ครั้งหนึ่งเคยประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากรถเมล์จนต้องตัดขาทิ้ง กลายเป็นเหยื่อความพิการที่เกิดขึ้นการความประมาทของคน โดยระบุว่า..

“สวัสดีครับเพื่อนๆครับ วันนี้ ผม กับรายการ โฮป ประกายแสงแห่งความหวัง โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เข้ามาช่วยเหลือ ครอบครัว ของคุณป้า สะอิ้ง เกตุสูงเนิน อายุ 72 ปี วันนี้ทางรายการ hope ประกายแสงแห่งความหวัง ได้มอบเงิน 10,000 บาท พร้อมกับถุงยังชีพ ผม ได้มอบเงิน 15,000 บาท ไว้เป็นกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต เพื่อนๆ ไปดูรายละเอียดเรื่องราวของคุณป้าได้เลยครับ..”

“คุณยายสะอื้ง เกตุสูงเนิน อายุ 72 ปี พิการขาขวาขาดเนื่องจากอุบัติเหตุ เมื่อก่อนคุณยายเป็นกระเป๋ารถเมล์ตกจากรถเมล์ ยายมีลูกชาย 2 คน คนโตบวชเป็นพระอยู่ลพบุรี ยายอาศัยอยู่กับลูกชายคนเล็กชื่อคุณยุทธพงษ์ จรัสแสง อายุ 49 ปี”

“ก่อนหน้านี้คุณยายพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้างแต่ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาเริ่มมีอาการหลง ป่วยบ่อยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา คุณยุทธพงษ์ต้องออกจากงานเพื่อมาดูแลคุณยาย ทำให้ไม่ได้มีรายได้ และเงินเก็บสะสมไว้ก็เริ่มหมดลงจนต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาเพื่อใช้จ่ายในการดูแลคุณยาย”

“ปัจจุบันมีบริษัทติดต่อคุณยุทธพงษ์ให้ไปทำงาน แต่คุณยุทธพงษ์ไม่สามารถไปทำได้ เนื่องจากไม่มีคนดูแลคุณยายและไม่มีเงินสำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงาน รวมถึงค่าอาหารทั้งของคุณยายและของคุณยุทธพงษ์เอง รายรับปัจจุบันได้จากเบี้ยผู้สูงอายุจำนวน 700 บาทและเบี้ยผู้พิการจำนวน 800 บาทรวมเป็น 1,500 บาทต่อเดือน ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเช่นค่าเช่าบ้าน ค่าแพมเพิส ค่าอาหารในแต่ละวัน”

“ตอนนี้คุณยุทธพงษ์ติดต่อญาติที่อยู่ชัยภูมิเพื่อมาดูแลคุณยาย เพื่อที่คุณยุทธพงษ์จะได้ออกไปทำงานได้ แต่ญาติที่มาดูแลก็ต้องมีค่าใช้จ่ายให้ด้วย ซึ่งคุณยุทธพงษ์ก็ยังไม่มี คุณยุทธพงษ์เคยท้อและคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็ห่วงว่าแม่จะอยู่กับใคร และใครจะดูแลแม่ มานั่งคิดว่าเมื่อก่อนเราเล็กแม่ยังเลี้ยงดูและดูแลเราตอนนี้ก็เป็นการที่ทดแทนพระคุณแม่ กำลังใจมาจากแม่ของเราและตัวเราเอง.. ถ้าเพื่อนๆ อยากช่วยเหลือ ก็โอนเข้าบัญชี ของลูกชายได้เลยครับ.. ธ.กรุงไทย บัญชีออมทรัพย์เลข 0 6 8 1 0 8 0 2 4 8 ยุทธพงษ์ จรัสแสง”

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_1446901

ที่มา: khaosod.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 17/08/2561 เวลา 09:17:20 ดูภาพสไลด์โชว์ บิณฑ์เข้าช่วย! หญิงชราวัย 72 เหยื่อความประมาทตกรถเมล์ จนถูกตัดขาทิ้ง