จะอย่างไรแม่ก็รัก สาวโรงงานใจทรหดขอเลี้ยงลูกพิการเอง

จะอย่างไรแม่ก็รัก สาวโรงงานใจทรหดขอเลี้ยงลูกพิการเอง

จะอย่างไรแม่ก็รัก 'สาวโรงงาน'ใจทรหด แม้สามีทิ้ง แบกภาระทุกอย่างในชีวิต เลี้ยงดูลูกพิการ ขอเพียงให้มีชีวิตรอด

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ชีวิตอันน่าเวทนาของ น.ส.วิไลภรณ์ หรือจุ๋ม บรรจงปรุอายุ 29 ปี สาวโรงงาน ที่ต้องทนทุกข์กับชะตากรรมโหดร้าย แบกรับภาระเลี้ยงดู "น้องคูณ" ลูกสาววัย 6 ขวบ ผู้พิการศีรษะโตเหมือนลูกแตงโมขนาดใหญ่ หรือโรคหัวบาตร หรือโรคโพรงน้ำในสมองใหญ่ มาตั้งแต่กำเนิด แถมยังแขนขาลีบ ตามองไม่เห็น ได้แต่นอนแบเบาะอยู่ในห้องเช่าคับแคบ

โดยผู้เป็นแม่สุดทรหด ทำงานโรงงานได้ค่าจ้างวันละ 320 บาท ตกเดือนละ 7,000 บาทเศษ ต้องดูแลทั้งลูกชายวัย 10 ขวบ และน้องคูณเด็กพิการศีรษะแตงโม ขณะที่แม่วัย 52 ปี ก็ป่วยพิการสมอง เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุเมื่อ 14 ปีก่อน แต่โชคดีที่ผู้เป็นแม่ยังช่วยเหลือตัวเองและช่วยดูแลหลานพิการได้บ้างในช่วงไปโรงงาน

สำหรับ “น้องคูณ”ป่วยพิการศีรษะโตตั้งแต่กำเนิด เนื้อสมองไม่สมบูรณ์แถมถูกกดทับอยู่ท้ายทอย แพทย์ระบุว่าไม่มีทางรักษา ตอนแรกเกิดแพทย์แจ้งว่าเด็กจะอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน แต่ก็อดทนเลี้ยงดูอุ้มชูจนมีชีวิตรอดมาได้ถึง 6 ปี ขณะที่ขนาดศีรษะก็โตขึ้นเรื่อยๆ น้องมีอาการปวดอยู่ตลอดเวลาเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ สมองไม่สั่งการ นิ้วมือนิ้วเท้าหงิกงอ แขนและขาลีบไม่มีพัฒนาการทางร่างกาย ต้องนอนอยู่บนเบาะที่นอน 24 ชม.

น.ส.วิไลภรณ์ กล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า ทำใจไว้แล้วหลังแพทย์บอกว่าลูกตนจะมีชีวิตได้ไม่เกิน 6 เดือน แต่จนแล้วจนรอดถึงตอนนี้ “น้องคูณ”อายุได้ 6 ปีแล้ว จึงเกิดเป็นความรักความผูกพันของแม่ลูกที่กัดฟันเลี้ยงดูกันมา อยู่ด้วยกันตลอดเวลา สู้มาด้วยกัน หลายครั้งที่ลูกเจ็บปวด ก็บอกกับลูกว่าให้อดทนแล้วก็ร้องไห้ อยากเจ็บปวดแทนลูก

"ทุกวันนี้หนูมีกำลังใจทำงานสู้ชีวิตเพื่อลูก แม้พ่อของน้องคูณจะทอดทิ้งไปตั้งแต่ตอนคลอดออกมา และไม่เคยกลับมาเหลียวแล แต่ก็ไม่ย่อท้อขอดิ้นรนสู้ต่อไป มันเหมือนวิบากกรรมผัวทิ้งมาจนถึงรุ่นลูก เพราะพ่อของหนูก็ทอดทิ้งแม่ไปเหมือนกัน จนไม่มีบ้านอยู่อาศัย ต้องเช่าบ้านเดือนละ 2,300 บาท รวมค่าน้ำค่าไฟเป็นที่พักพิงมาตลอด ทุกวันนี้รายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ต้องหยิบยืมผู้อื่นมาประคับประคองชีวิต หนูไม่ต้องการอะไรมาก ขอเพียงให้ลูกมีชีวิตรอด อยู่กับหนูไปนานๆ ไม่อยากให้เขาตาย วันแม่ปีนี้ขอแค่อยากเดียวที่จะทำเพื่อตัวเองสักครั้ง นั่นคือขอให้แม่ตายก่อนลูกด้วยเถอะ"

สำหรับ ผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ “น้องคูณ”สอบถามได้ที่โทรศัพท์ 061-159-4998 เป็นเบอร์ของ น.ส.วิไลภรณ์ บรรจงปรุ แม่ผู้สู้ชีวิต

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/660239

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 15/08/2561 เวลา 10:43:12 ดูภาพสไลด์โชว์ จะอย่างไรแม่ก็รัก สาวโรงงานใจทรหดขอเลี้ยงลูกพิการเอง