จ.อุดรธานี เดิน-วิ่งการกุศลชิงถ้วยพระราชทานเพื่อคนพิการทางสติปัญญา

จ.อุดรธานี เดิน-วิ่งการกุศลชิงถ้วยพระราชทานเพื่อคนพิการทางสติปัญญา

ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดเดิน-วิ่งการกุศล “อุดรธานี มินิมาราธอน เพื่อคนพิการทางสติปัญญา ครั้งที่ 2” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมสุขภาพประชาชนและหาทุนช่วยเหลือผู้พิการทางสติปัญญา

วันนี้ (13 ก.ค. 61) ที่โรงแรมเจริญโฮเต็ล อำเภอเมืองอุดรธานี นางกฤษณา ธีระวุฒิ ประธานคณะกรรมการศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือจังหวัดอุดรธานี และคณะกรรมการ แถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “อุดรธานี มินิมาราธอนเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ครั้งที่ 2” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2561 ณ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลาปคม อุดรธานี

นางกฤษณา ธีระวุฒิ ประธานคณะกรรมการศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุดรธานีจัดตั้งขึ้นตามนโยบายของมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้พิการทางสติปัญญาทุกระดับวัยและระดับความพิการ เป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐในระดับหนึ่ง และแบ่งเบาภาระของครอบครัวที่มีบุตรหลานพิการทางสติปัญญา ซึ่งงบประมาณในการดำเนินการบริหารของศูนย์ฯ จำเป็นต้องมีการรวบรวมจัดหาทุนในแต่ละปี เนื่องในวันที่ 14 กรกฎาคมของทุกปีเป็นวันเมตตาปัญญาอ่อน เพื่อประชาสัมพันธ์และให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของคนพิการทางสติปัญญา ในปีนี้ศูนย์ฯ จึงร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี และชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพอุดรธานี จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนดำเนินงานของศูนย์ฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจการของศูนย์ฯ และวันเมตตาปัญญาอ่อนของทุกปี ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้มีโอกาสบริจาคเงินช่วยเหลือผู้พิการทางสติปัญญา และให้ประชาชนรักการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ

สำหรับประเภทการแข่งขันแบ่งเป็นฟันรัน 4 กิโลเมตร ค่าสมัคร 300 บาท และวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท ผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อที่ระลึกและได้รับเหรียญรางวัลเมื่อเข้าเส้นชัย รางวัลเกียรติยศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับผู้เข้าเส้นชัยชายหญิง โอเวอร์ออล ถ้วยรางวัลมินิมาราธอน สำหรับผู้เข้าเส้นชัย อันดับ 1-5 ชาญและหญิง แบ่งตามกลุ่มอายุ และถ้วยรางวัลฟันรัน สำหรับผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 1-5 ชายและหญิง แยกตามกลุ่มอายุ และเหรียญรางวัลสำหรับทุกคนที่เข้ากิจกรรมในครั้งนี้ จุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่หนองประจักษ์ศิลปาคม ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 4,000 คน

ทั้งนี้ สามารถสมัครด้วยตนเองได้ที่ http://www.fmrth-udon.com/ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ฯ (หน้าเป็ดเหลือง) ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2561 เวลา 16.30-20.00 น. ลานแอโรบิกหน้าสถานีดับเพลิง วันที่ 18 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00-20.00 น. สมัครในวันงาน วันที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 04.00-05.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.090-9802324

ขอบคุณ... https://goo.gl/cqViCd

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ค.61
วันที่โพสต์: 17/07/2561 เวลา 11:08:11 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.อุดรธานี เดิน-วิ่งการกุศลชิงถ้วยพระราชทานเพื่อคนพิการทางสติปัญญา