จับได้แล้ว!! ขโมยขาเป๋ลักคอมหนุ่มพิการสู้ชีวิต

จับได้แล้ว!! ขโมยขาเป๋ลักคอมหนุ่มพิการสู้ชีวิต

ตามจับได้แล้วโจรขาเป๋ใช้ไม้เท้าค้ำยันร่วมกับเพื่อนบุกเข้าไปขโมยโน้ตบุ๊คในร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ ตร.อุดรธานีแกะรอยในกล้องวงจรปิดใช้เวลาไม่ถึง 2 วัน ที่แท้เป็นคนรู้จักรักเหมือนของเจ้าของร้าน ขณะที่เจ้าตัวเผยเคยรักเหมือนน้องทำแบบนี้ถึง 3 ครั้งทางใครทางมันดีกว่าไม่คบอีกแล้ว

จับได้แล้ว!! ขโมยขาเป๋ลักคอมหนุ่มพิการสู้ชีวิต

จับได้แล้วโจรขาเป๋บุกขโมยโน้ตบุ๊คร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ของคนพิการลิ้นไก่สั้นสู้ชีวิต โดยวันนี้(24 พ.ค.61) ที่บริเวณหน้าชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จ.อุดรธานี และพ.ต.อ.วิธ มุทธสินธ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี แถลงข่าวจับกุมคนร้ายลักทรัพย์ในเวลากลางได้ผู้ต้องหา 2 คนคือ นายกีรติ เพ็ญทองดี หรือ อาร์ต อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317/76 หมู่ 2 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ส่วนนายนายอรัฏฐชนก พรมภักดี หรือจูเนียร์ อายุ 18 ปีผู้ต้องหาอีกคนหลบหนีไป พร้อมของกลาง โน๊คบุ๊ก 1 เครื่อง แท็บเล็ต 2 เครื่อง มือถือ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุอีก 2 คัน โดยทั้งสองคนก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาเข้าไปขโมยโน๊ตบุ๊คแท็ปแล็บในร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ซอยต้อยลาบเป็ดหลังเรือนจำอุดรธานี โดยมีนายพรเทพ สืบนุสรณ์ ผู้เสียหายเจ้าของร้าน ซึ่งพิการ มีอาการหูไม่ได้ยิน ลิ้นไก่สั้นมาแต่กำเนิด มาแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมคนร้ายและได้ทรัพย์สินคืนพร้อมมอบช่อดอกไม้เป็นดอกกุหลาบสีแดงให้ตำรวจด้วย

จับได้แล้ว!! ขโมยขาเป๋ลักคอมหนุ่มพิการสู้ชีวิต

พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายจำนวน 2 คน เข้าไปขโมยทรัพย์สินที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ในซอยต้อยลาบเป็ด ถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ทรัพย์สินที่หายไป ส่วนใหญ่เป็นของลูกค้าที่ส่งมาให้ซ่อม จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด เวลา 01.27 น.พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 20-25 ปี ขี่รถ จยย.สีขาว มาจอดหน้าบ้าน ก่อนเข็นไปจอดอยู่ข้างรั้วกำแพง แล้วคนร้าย 2 คน สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าทั้งคู่ แต่มี 1 คน ที่ไม่สวมรองเท้า เดินเขย่ง คล้ายคนขาเป๋ ที่เท้าขวามีผ้าพันแผลจนถึงหน้าแข้ง เดินมาที่ประตูรั้ว เข้าไปลักทรัพย์ ครั้งแรกได้แทบเล็ต 2 เครื่อง ก่อนกลับมาครั้งที่ 2 ขโมยโน้ตบุ๊ค และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป รวมเข้ามาก่อเหตุ 2 ครั้ง ในคืนเดียว

จับได้แล้ว!! ขโมยขาเป๋ลักคอมหนุ่มพิการสู้ชีวิต

ต่อมาทางชุดสืบสวนได้สืบจากกล้องวงจาปิดของร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ทราบว่า 1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายกีรติ เพ็ญทองดี ซึ่งเดินเหมือนคนไม่ปกติ ไม่สวมรองเท้า ลักษณเหมือนคนขาเป๋ มีผ้าพันขาขวา จนถึงหน้าแข็ง จะเปิดประตูรั้วบ้าน แล้วกระโดดกระต่ายขาเดียว เข้าไปขโมยทรัพย์สิน 2 ครั้ง จึงได้นำตัวมาสอบสวน และรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายอรัฏฐชนก พรมภักดี หรือจูเนียร์ อายุ 18 ปีที่กำลังหลบหนีอยู่ได้เข้าไปลักทรัพย์จริง และนำตรวจยึดของกลางได้ที่บ้านพัก โดยนายอาร์ทบอกว่าเหตุที่ขาเป๋ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถจยย.ล้ม อยู่ในช่วงรักษาตัวและรู้จักเจ้าของร้านเป็นอย่างดีก็ไปเล่นด้วยประจำแต่เหตุที่ต้องขโมยทรัพย์สินเพื่อต้องการเงินไปแต่งรถจยย.ซิ่ง ตร.ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวอีกว่า มีความภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจของเรา ที่ประสบความสำเร็จก็มาจากกล้องวงจรปิด ดังนั้นถ้าหากผู้ประกอบการหรือประชาชนท่านใดมีกำลังทุนทรัพย์ ก็อยากให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักหรือสถานประกอบการ ส่วนหนึ่งก็ให้หันออกมานอกถนน ก็จะเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง และสัญญาว่าหากมีคดีอะไรต่างๆจะบูรณาการกำลังสืบสวนให้ได้ทุกคดีอย่างเต็มความสามารถ เราจะทำอย่างดีที่สุด

ขณะที่ นายพรเทพฯ ผู้เสียหาย ซึ่งพิการมีอาการหูไม่ได้ยิน และลิ้นไก่สั้นพูดไม่ชัด มาตั้งแต่กำเนิด เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวแบบสื่อสารกันเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง บอกกว่า ช่วงคืนดังกล่าว ได้ออกไปทำธุระข้างนอก กลับมาตอนเที่ยงคืน และขึ้นไปนอนพักบนชั้น 2 ตื่นขึ้นมาตอนเช้าก็พบว่าทรัพย์สินหายไปแล้วได้ยินเสียงอยู่แต่ได้ยินไม่ชัด สำหรับนายอาร์ทเป็นรุ่นน้องรู้จักได้แวะมาเล่นที่ร้านประจำไม่มีเงินตนเองก็เอาให้ไว้ใช้จ่าย ไม่คิดว่าจะทำมาแบบนี้เคยขโมยของในร้านถึง 3 ครั้งแล้วแต่จับไม่ได้สักทีมาคราวนี้เห็นหน้าชัดเจน ทำแบบถึงเพียงนี้ต่อไปคงไม่คบกันได้แล้ว

สำหรับตนเองเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคมาหลายปีแล้วและอาศัยอยู่คนเดียวมาหลายปีแล้ว หลังยายเสียชีวิต ก็ได้เปิดร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากเรียนช่างอิเล็กทรอนิกส์ จากวิทยาลัยสารพัดช่างมาก่อน พอมีรายได้ก็พอเลี้ยงชีพ ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ได้จับกุมคนร้ายได้และได้ทรัพย์สินคืน เนื่องจากว่าบางส่วนเป็นของลูกค้า หากไม่ได้คืนก็ต้องซื้อเครื่องใหม่ให้ลูกค้า หรือจ่ายเงินชดใช้คืน

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/112681

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 25/05/2561 เวลา 11:12:42 ดูภาพสไลด์โชว์ จับได้แล้ว!! ขโมยขาเป๋ลักคอมหนุ่มพิการสู้ชีวิต