คนอุดรธานีไม่ทิ้งกัน ผู้ว่านำทีมมอบบ้าน 125 ปี 125 หลังสร้างความสุขใจแก่หญิงพิการ

คนอุดรธานีไม่ทิ้งกัน ผู้ว่านำทีมมอบบ้าน 125 ปี 125 หลังสร้างความสุขใจแก่หญิงพิการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี และผู้ใหญ่ใจดีจากมณฑลทหารบกที่ 24 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 อำเภอเพ็ญ องค์การบริหารส่วนตำบลเตาไห และประชาชนชาวบ้านโนนสว่าง ส่งมอบบ้าน 125 ปี 125 หลัง มอบความอบอุ่นกาย-ใจแก่หญิงพิการติดเตียง

บ่ายวันนี้ ( 23 พ.ค. 61 ) บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 7 ตำบลเตาไห อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี นางศิรินาถ จันทรนิมิ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี นายณรงค์ จีนอ่ำ ปลัดจังหวัดอุดรธานี พันเอก ภาณุพงศ์ พุทธิภาพ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 24 ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี เดินทางไปมอบบ้าน 125 ปี 125 หลัง เฉลิมฉลองการก่อตั้งอุดรธานี 125 ปี ให้กับนางสาวพิมพิไล บุญมี ผู้ป่วยติดเตียงแขนขาอ่อนแรงและกระดูกสันหลังคด โดยมีนายชัชวาล ประทานนท์ นายอำเภอเพ็ญและภริยา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

นายชัชวาล ประทานนท์ นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากองค์การบริหารส่วนตำบลเตาไห ถึงกรณีเจ็บป่วยของนางสาวพิมพิไล บุญมี และได้เข้ามาตรวจเยี่ยมและนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้การช่วยเหลือ ทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคอนเลียบ โรงพยาบาลเพ็ญ องค์การบริหารส่วนตำบลเตาไห เหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าบ้านพักอาศัยมีสภาพเก่าไม่สามารถตอบสนองในการบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้จึงประสานความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลเตาไห ประชาชนบ้านโนนสว่าง กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหาราบที่ 13 และภาคประชาชนช่วยบริจาควัสดอุปกรณ์สิ่งของจำเป็นในการสร้างบ้านทดแทนหลังเดิม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนอย่างดียิ่ง ทั้งสนับสนุนเงิน วัสดุอุปกรณ์และแรงงานช่วยสร้างบ้านหลังนี้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานีจัดทำโครงการ 125 ปี 125 หลัง เพื่อเป็นสะพานบุญให้กับผู้ใหญ่ใจดีจากทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันแบ่งปันความสุขให้กับพี่น้องที่ขาดโอกาส พิการและผู้สูอายุ ซึ่งจังหวัดอุดรานีตั้งเป้าดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2561 - 18 มกราคม 2562 เพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นกายและใจให้กับพี่น้องประชาชน “คนอุดรธานีไม่ทิ้งกัน” จากเดิมตั้งไว้ 125 หลัง ปัจจุบันมีผู้มีจิตอันเป็นกุศลจากทุกภาคส่วนทยอยบริจาคให้การสนับสนุน เพื่อส่งมอบความอบอุ่นกายใจให้กับพี่น้องผู้ขาดโอกาส

สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะร่วมบริจาคในโครงการ 125 ปี 125 หลัง สามารถบริจาคได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี ชั้น 1 อาคาร 2 ศาลาลกางจังหวัดอุดรธานี สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี หรือบริจาคกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ชั้น 2 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี

ชาวอุดรธานีไม่ทิ้งกัน สานฝันส่งมอบความสุขกาย-ใจให้กับผู้ขาดโอกาส ผู้พิการและผู้ยากไร้ ในพื้นที่ 20 อำเภอ

ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ มทบ. 24 ภาพนิ่ง

ขอบคุณ... https://goo.gl/VCdKPo

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 24/05/2561 เวลา 10:39:58 ดูภาพสไลด์โชว์ คนอุดรธานีไม่ทิ้งกัน ผู้ว่านำทีมมอบบ้าน 125 ปี 125 หลังสร้างความสุขใจแก่หญิงพิการ