ร่วมแบ่งปันน้ำใจ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ยากไร้ทั่วประเทศ กับโครงการปันฝัน

ร่วมแบ่งปันน้ำใจ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ยากไร้ทั่วประเทศ กับโครงการปันฝัน

ปัจจุบันสังคมไทยมีคนพิการ และผู้สูงอายุ เพิ่มขึ้นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และโรคภัยต่างๆ ส่งผลให้พวกเขามีชีวิตที่ยากลำบาก AIS ร่วมกับ สถานีวิทยุจส.100 จัดตั้งโครงการปันฝัน เพื่อนำช่องทางดิจิทัล เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถได้เข้ามามีส่วนร่วมในการระดมทุนผ่านwww.punfun.org เพื่อนำมาซื้อรถวีลแชร์ และส่งมอบให้กับคนพิการให้พวกเขามีอุปกรณ์ที่เหมาะสม ในการช่วยเหลือตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ร่วมแบ่งปันน้ำใจ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ยากไร้ทั่วประเทศ กับโครงการปันฝัน

" ไม่รู้ไปหาหมอแล้วจะหายไหม แต่ฉันอยากมีโอกาสนั่งรถดูวิว 2ข้างทาง แค่นี้แหละ ชีวิตคนแก่.." คุณทองสุก เชื้อเฮง วัย78ปี ป่วยเป็นอัมพาตมาแล้ว 15ปี และเริ่มมีโรคแทรคซ้อนตามวัยชรา ทุกวันนี้ ใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน ไม่มีโอกาสได้ออกไปไหน เคลื่อนที่ไปเองได้ในช่วงสั้นๆ เช่น ไปที่เตียง หรือนั่งดูโทรทัศน์เก่าๆเครื่องหนึ่ง แม้ว่าคุณทองสุข จะมีลูกหลานคอยช่วยเหลือ..ดูแลข้างๆ แต่อาจไม่ได้อยู่ตลอดเวลา.. เพราะต่างคนต้องทำงานหาเงิน ซึ่งคุณทองสุขเอง ก็เพียงแค่อยากได้รถเพื่อไปนั่งเล่นข้างนอกบ้านบ้าง หรือเวลา ไปหาหมอ

ร่วมแบ่งปันน้ำใจ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ยากไร้ทั่วประเทศ กับโครงการปันฝัน

และเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่โครงการบริจาครถวีลแชร์ กับ จส.100 ได้ประชาสัมพันธ์ออกไป ก็ได้มีผู้ที่บริจาคเข้ามามากมาย คุณทองสุก เชื้อเฮง คือหนึ่งในนั้น ที่ได้มีรถเข็นใช้ สมใจปรารถณา ที่ได้มาจากน้ำใจ จากคนไทยผู้มีจิตเมตตาทุกคน

“ขอให้ผมได้ออกไปช่วยภรรยาขายของได้เหมือนเดิม แค่นี้ก็พอแล้ว”

คุณโสภณ เวชแก้ว อายุ 62 ปี กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ เมื่อตอนที่โทรมาติดต่อขอรับบริจาครถวิลแชร์ ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน คุณโสภณ และภรรยา ประกอบอาชีพขายของ ทุกๆเช้า จะเตรียมตัวออกไปขายของด้วยกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณโสภณ ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้สมองซีกซ้ายตาย จึงส่งผลให้เป็นอัมพาตทั้งตัว

จากที่เคยเลี้ยงดูครอบครัว ทุกวันนี้ ต้องให้ภรรยาเลี้ยงดู...

จากที่เคยเตรียมกับข้าวให้ภรรยา ทุกวันนี้ภรรยาต้องเตรียมให้..

จากที่เคยออกไปขายของด้วย ทุกวันนี้ภรรยาเป็นคนทำทุกอย่าง..

แต่ขณะที่คุณโสภณอยู่บ้านคนเดียว จะขยับตัว ลุกขึ้นเดิน ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากด้วยสภาพร่างกาย อวัยวะที่มีครบแต่ไม่สามารถรับรู้ถึงความรู้สึก และขยับเขยื้อนได้

หลังจากที่คุณโสภณ โทรติดต่อมาขอรับบริจาครถวิลแชร์ที่ จส.100 ในโครงการบริจาครถวีลแชร์ กับ จส.100

ทางทีมงานก็ไม่มีรอ ที่จะมอบรถเข็นวีลแชร์ให้ถึงที่ จนทุกวันนี้ คุณโสภณ ก็แบ่งเบาภาระภรรยาได้เยอะมาก สามารถช่วยตัวเองได้มากขึ้น จะเดินออกไปไหนจากที่ต้องให้คนพยุงไป ก็สามารถใช้รถวีลแชร์ออกไปข้างนอกได้ด้วยตัวคนเดียว และที่สำคัญ สามีภรรยาคู่นี้ก็ได้กลับมาช่วยกันขายของได้อีกครั้ง

"รถวีลแชร์หนึ่งคัน" จะเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสในการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อย่างน้อยที่สุด คือการทำให้พวกเขาสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่น มีรอยยิ้ม ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข เพื่อสร้างสังคมแห่งความโอบอ้อมอารี ขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

ขอบคุณ... http://www.js100.com/en/site/post_share/view/54358

ที่มา: js100.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 เม.ย.61
วันที่โพสต์: 18/04/2561 เวลา 10:45:57 ดูภาพสไลด์โชว์ ร่วมแบ่งปันน้ำใจ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ยากไร้ทั่วประเทศ กับโครงการปันฝัน