วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หญิงพิการขอรับบริจาครถวีลแชร์ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หญิงพิการขอรับบริจาครถวีลแชร์ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน

หญิงขาพิการจากอุบัติเหตุ วิงวอนผู้ใจบุญผ่านสนามข่าว 7 สี ขอรับบริจาครถวีลแชร์ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน

ตามที่ นางปรานอม ศรีโสธร อายุ 50 ปี อยู่ที่ตำบลบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ได้โทรศัพท์มายังทีมสนามข่าว 7 สี เพื่อขอรับบริจาครถวีลแชร์สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ไปพบกับ นางปรานอม ที่บ้านพัก โดยเธอเล่าว่า เดิมทำงานเป็นแม่บ้าน แต่มาประสบอุบัติเหตุทางรถ ขณะเดินทางไปทำงานตั้งแต่ปี 2553 กระดูกหลังหักทับเส้นประสาท ทำให้ขาท่อนล่างใช้การไม่ได้ ต้องใช้ชีวิตบนรถวีลแชร์มาตลอด 8 ปี จนกระทั่งรถวีลแชร์ที่มีอยู่พังเสียหาย ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ เพื่อนบ้านสงสาร จึงให้ยืมรถวีลแชร์มาใช้ชั่วคราว หากได้คันใหม่ก็ต้องนำไปคืน แต่เธอนั้นไม่มีเงินพอจะไปซื้อรถวีลแชร์ใหม่ เนื่องจากแต่ละเดือนมีเพียงเงินช่วยเหลือจากลูกสาว เดือนละ 2,000 บาท กับเงินเบี้ยยังชีพสำหรับคนพิการเท่านั้น

ทุกวันนี้ นางปรานอม พยายามช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด จากกำลังแขนสองข้างที่ยังเหลืออยู่ โดยในแต่ละวันก็จะพยายามลุกจากเตียงมาทำกิจวัตรประจำวัน และหุงหาอาหารรับประทานได้เอง แม้จะยากลำบาก ส่วนลูกชายที่อยู่เป็นเพื่อนด้วยก็ช่วยอะไรได้ไม่มากนัก เพราะเป็นใบ้หูหนวก ทำให้สื่อสารกันลำบาก จึงได้ติดต่อกับสนามข่าว 7 สี ให้ช่วยเป็นสื่อกลางกับผู้ใจบุญ

ผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาครถวีลแชร์ให้กับ นางปรานอม ศรีโสธร สามารถติดต่อไปยังตัวเธอเองได้โดยตรง ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-6964-4658 บ้านเลขที่ 27/68 หมู่ 2 ชุมชนวัดแค ซอย 2 ต.บางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/273018 (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 23/02/2561 เวลา 10:17:00 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หญิงพิการขอรับบริจาครถวีลแชร์ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน