หนุ่มพิการน้ำใจงาม เปิดรับบริจาครถวิลแชร์เก่า และอุปกรณ์ซ่อมแซม หวังนำไปให้กับคนพิการที่ยากไร้ไม่มีเงินซื้อ

หนุ่มพิการน้ำใจงาม เปิดรับบริจาครถวิลแชร์เก่า

ที่จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 26/6 หมู่ที่ 5 ตำบลกรูด อำเภอกาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ธานี นายชัยรัตน์ เพชรมณี อายุ 35 ปี หนุ่มพิการทางความเคลื่อนไหวได้นั่งซ่อมวิลแชร์ที่เก่าใช้งานไม่ได้เพื่อนำไปให้กับคนพิการที่ยากลำบากไม่มีวิลแชร์

นายชัยรัตน์กล่าวว่า ตนเองเป็นนักกีฬาเปตองของสมาคมพัฒนากีฬาคนพิการ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งในทุกเดือนทางสมาคมฯจะรออกค้นหานักกีฬาคนพิการเข้าร่วมการแข่งกีฬาในสมาคมฯ โดยจะลงไปตามพื้นที่ต่างๆทั้งทั่วจังหวัด แต่ในขณะที่ลงพื้นที่ค้นหาคนพิการ พบว่าผู้พิการส่วนมากในพื้นที่ต่างอำเภอ ยังมีความลำบาก ยังช่วยตัวเองไม่ได้เสียส่วนใหญ่ และพวกเขาเหล่านั้นจะไม่มีวีลแชร์ในการใช้ในชีวิตประจำวัน ตนจึงได้ร่วมกับสมาคมฯ คิดรับบริจาควีลแชร์เก่า ร่วมถึงรับบริจาคอะไหล่ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อนำมาซ่อมแซม แล้วบริจาคต่อ โดยนำความรู้ที่มีจากการที่เมื่อก่อนได้เป็นช่างทำโครงหลังคาเหล็กมาหาความรู้เพิ่มเติมซ่อมรถวีลแชร์

หนุ่มพิการน้ำใจงาม เปิดรับบริจาครถวิลแชร์เก่า

หนุ่มพิการน้ำใจงาม เปิดรับบริจาครถวิลแชร์เก่า

นายชัยรัตน์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังขาดแคลนรถวีลแชร์และอุปกรณ์ต่างเป็นจำนวนมาก เพราะทางสมาคมฯจะออกเยี่ยมและหาคนพิการมาเป็นนักกีฬาตามโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน ซึ่งพบว่าคนพิการต่างพื้นที่มีปัญหามากมาย บางคนไม่กล้าออกจากบ้าน และเก็บตัวเงียบอยู่กับครอบครัวแต่เมื่อสมาคมฯได้ลงไปเยี่ยมทำให้เพื่อนคนพิการดีใจเป็นอย่างมากและได้ช่วยแนะนำในสิทธิต่างๆ

ฉะนั้นทางสมาคมพัฒนากีฬาคนพิการ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงอยากจะขอทางภาครัฐและเอกชนและประชาชนทั่วไปร่วมบริจาครถวีลเก่าและอุปกรณ์ เพื่อที่จะนำไปให้กับคนพิการที่มีความต้องการเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถบริจาคได้ที่สมาคมพัฒนากีฬาคนพิการ ตั้งอยู่ในสนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทุกเวลา

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/404840 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: tnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 23/01/2561 เวลา 10:29:05 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการน้ำใจงาม เปิดรับบริจาครถวิลแชร์เก่า และอุปกรณ์ซ่อมแซม  หวังนำไปให้กับคนพิการที่ยากไร้ไม่มีเงินซื้อ