วอนเมตตา หญิงโคราชสุดลำบาก เลี้ยงลูกพิการทางสมอง สามีมาป่วยซ้ำ

วอนเมตตา หญิงโคราชสุดลำบาก เลี้ยงลูกพิการทางสมอง สามีมาป่วยซ้ำ

หญิงโคราช วอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ ครอบครัวสุดลำบาก มีลูกชายพิการทางสมองมาตั้งแต่กำเนิด

 แถมสามีมาป่วยซ้ำ ทำงานไม่ได้ ขณะที่ตัวเองต้องคอยดูแลลูกจึงไม่ได้ทำงาน ทุกวันนี้ได้รับเงินช่วยเหลือลูกพิการแค่เดือนละ 800

เมื่อ 10 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านคลองเตย ม.5 ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา หลังจากทราบว่ามีครอบครัวหนึ่งได้รับความลำบากจากการที่ไม่ได้ทำงาน เนื่องจากผู้เป็นพ่อป่วยเป็นโรคติดเชื้อที่ปอด และแม่ต้องดูแลลูกชายที่พิการทางสมองมาตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พบสองสามีภรรยาคือนายเอนก สิงห์กิ่ง อายุ 36 ปี และนางสาวภิรมพร วรยศ อายุ 34 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านชั้นเดียวผนังอิฐบล็อกไม่ได้ฉาบ หลังคามุงสังกะสี สภาพเก่าทรุดโทรม ภายในบ้านมีเพียงที่นอนที่ปูนอนกับพื้นและมีสิ่งของอำนวยความสะดวกตามอัตภาพ 



วอนเมตตา หญิงโคราชสุดลำบาก เลี้ยงลูกพิการทางสมอง สามีมาป่วยซ้ำ

นางสาวภิรมพร วรยศ เล่าว่า เมื่อปี 2557 ตนเองได้คลอดลูกคือ ด.ช.อดิศักดิ์ (น้องแฟง) สิงห์กิ่ง ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา มีอาการพิการทางสมอง โดยแพทย์บอกเพียงแค่ว่าลูกตนสำลักน้ำคร่ำ ทำให้มีความพิการทางสมอง สมองฝ่อ สร้างความเสียใจให้ตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยนางสาวภิรมพร เล่าต่อว่า หลังจากตนออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้าน (ซึ่งบ้านที่อยู่ก็เป็นบ้านที่สร้างบนที่ดินของญาติ ตนเองและสามีไม่มีที่ดิน ต้องอาศัยเขาอยู่) ก็ไม่ได้ทำงาน เนื่องจากต้องคอยดูแลลูกชาย มีเพียงสามีที่ออกไปทำงานหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว โดยไปเป็นลูกจ้างที่ร้านขายวัสดุก่อสร้าง มีรายได้วันละ 300 บาท และเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา สามีได้ล้มป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ ไม่มีแรงที่จะออกไปทำงาน จึงไม่มีรายได้ใดๆ มีเพียงเงินช่วยเหลือคนพิการของลูกชายเดือนละ 800 บาท สร้างความลำบากให้ครอบครัวเป็นอย่างมาก ทุกวันนี้ก็ได้เพื่อนบ้านที่เขาสงสาร ช่วยเหลือนำข้าวปลาอาหารมาให้กิน

ส่วนลูกชาย (น้องแฟง) ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถมองเห็น รับรู้ได้เพียงเสียงบ้างเท่านั้น ซึ่งเป็นผลมาจากสมองฝ่อ ไม่ทำงาน น้ำหนักลดลง เหลือเพียง 8.5 กก. กินได้เพียงแค่นม และอาหารเหลว และต้องกินยาแก้อาการชักเกร็งทุกวันเบื้องต้น หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดปักธงชัย นครราชสีมา ได้นำสิ่งของ อาหาร นม ของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน สำหรับคนป่วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนส่วนหนึ่ง ตนเองขอวอนผู้ใจบุญได้เมตตาช่วยเหลือครอบครัวของตนที่ขณะนี้ได้รับความลำบากมาก โดยสามารถส่งความช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อ ด.ช.อดิศักดิ์ สิงห์กิ่ง โดยนางสาวภิรมพร วรยศ เลขที่ 665-237874-0 


ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1149368

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ธ.ค.60
วันที่โพสต์: 12/12/2560 เวลา 09:35:35 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนเมตตา หญิงโคราชสุดลำบาก เลี้ยงลูกพิการทางสมอง สามีมาป่วยซ้ำ