หลอกแม่เด็กพิการทางสมอง อ้างจะช่วย แต่กลับเชิดเงินหนี

หลอกแม่เด็กพิการทางสมอง อ้างจะช่วย แต่กลับเชิดเงินหนี

ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ได้รับแจ้งจากนางลำไพ อยู่ หมู่ 3 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกว่า ถูกบุคคลแอบอ้างจะส่งเงินบริจาคมาช่วยเหลือลูกชาย น้องกล้วย อายุ 5 ขวบ ซึ่งป่วยพิการทางสมองและมีโรครุมเร้าหลายโรคแต่กลับหลอกให้โอนเงินไปกว่า 26,500 บาทก่อนหายตัวไป

นางลำไพ เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้หญิงคนหนึ่ง โทรมาแนะนำตัว และบอกว่า มีน้องสาว เปิดมูลนิธิช่วยเหลือเด็กพิการอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ต้องการช่วยเหลือน้องกล้วย โดยรวบรวมเงินได้แล้ว 1,070,000 บาท โดยอ้างเหตุผลว่า อยากให้ได้รับเงินยอดเต็ม ขอให้โอนเงินเป็นค่าดำเนินการทางเอกสารไปให้ ด้วยความที่ต้องการเงินมาช่วยลูก จึงตกลงโอนเงินไปให้ โดยครั้งแรก เมื่อวันที่ 19 ก.ย. จำนวน 16,900 บาท โดยให้ผู้หญิงคนดังกล่าวให้โอนเงินเข้าบัญชี ที่ใช้ชื่อว่า วาสนา

หลังจากนั้น ผู้หญิงคนเดิมได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง บอกว่ามีผู้บริจาคเงินให้น้องกล้วยเพิ่มอีก 300,000 บาท โดยจะโอนมาให้พร้อมยอดแรก แต่ต้องใช้ค่าเอกสารเพิ่ม ตนจึงโอนเงินไปให้อีก 3 ครั้ง จำนวน 4,000 / 2,700 และ 2,900 บาท เมื่อโอนให้ครบก็ไม่สามารถติดต่อผู้หญิงคนนั้นทางเบอร์โทรศัพท์ที่เคยติดต่อมาได้อีกเลย รวมทั้ง เฟซบุ๊กที่เคยใช้ติดต่อ

อย่างไรก็ตามนางลำไพ ไม่มั่นใจว่า ผู้หญิงที่โทรมาหลอกเงินครั้งนี้ คือ ใครกันแน่ เนื่องจากแนะนำตัวชื่อหนึ่ง แต่บัญชีที่ให้โอนเงิน เป็นบัญชีที่ใช้ชื่อว่า วาสนา ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้า โดยตำรวจระบุ ต้องใช้เวลาตรวจสอบข้อมูลก่อน

โดยต่อมา มีบุคคลที่ช่วยเหลือน้องกล้วย ได้ช่วยตรวจสอบข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนพบว่า บุคคลที่ชื่อว่า วาสนา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของจังหวัดภูเก็ต และอยู่ระหว่างหลบหนีคดี จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เพราะตนไม่หวังแล้วว่า จะได้เงินคืน แต่ไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อเช่นนี้อีก

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/3908714/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ต.ค.60
วันที่โพสต์: 18/10/2560 เวลา 11:23:27 ดูภาพสไลด์โชว์ หลอกแม่เด็กพิการทางสมอง อ้างจะช่วย แต่กลับเชิดเงินหนี