พยาบาลรับเลี้ยงเด็กแฝด ผู้ป่วยโรคหายาก เมื่อพ่อแม่ดูแลไม่ได้ จึงขอทำหน้าที่มอบความรักแทน

เด็กน้อยฝาแฝดได้เกิดขึ้นมาพร้อมกับโรคหายาก

ความผิดปกติทางด้านร่างกายนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และยากที่จะดูแล เด็กบางคนที่เกิดมาผิดปกติอาจถูกนำไปเลี้ยงดูในสถานรับเลี้ยงเฉพาะ หรือเด็กบางคนอาจถูกทิ้งไม่ได้รับความรักจากคนรอบข้างเลยแม้แต่น้อยเมื่อเด็กน้อยฝาแฝดได้เกิดขึ้นมาพร้อมกับโรคหายากอย่าง Pfeiffer Syndrome ที่ทำให้กระดูกในกะโหลกของพวกเขาเชื่อมต่อผิดรูป ทำให้ศีรษะมีลักษณะที่ใหญ่กว่าปกติ และพ่อแม่ของเด็กน้อยทั้งสองนั้นคิดว่าไม่สามารถดูแลพวกเขาได้ดีพอ

จนเมื่อพยาบาลคนหนึ่งที่ดูแลพวกเขามาตลอด 4 สัปดาห์ในช่วงแรกเกิด ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมพร้อมกันทั้งคู่ เพราะคิดว่าพวกเขาเป็นเด็กที่น่ารักน่าทะนุถนอมที่สุดที่เธอเคยเจอมา และไม่ควรจะต้องถูกพรากออกจากกันแต่อย่างใด พยาบาลผู้นี้มีชื่อว่า Linda Trepanier วัย 58 ปี ถูกถามโดยพนักงานบริการสังคมเพื่อให้เธอรับเลี้ยงเด็กไม่คนใดก็คนหนึ่งจากสองคนนี้ แต่เธอก็ได้รับเลี้ยงเขาพร้อมกันทั้งคู่พร้อมทั้งบอกอีกว่า “ฉันตกหลุมรักพวกเขา ฉันรู้ได้ด้วยหัวใจเลยว่าเขาคือลูกของฉัน”

Linda Trepanier วัย 58 ปีรับเลี้ยงเด็กน้อยฝาแฝด

สิ่งที่พวกเขาเป็นนั้นทำให้การดูแลเป็นไปได้ยากมาก แต่สำหรับเธอแล้ว ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาจะช่วยให้การเลี้ยงดูเป็นไปได้ดีกว่าใครหลายคน และคิดว่าหากเธอไม่ได้เป็นคนที่มาเจอและตัดสินใจรับเลี้ยงพวกเขา แล้วใครล่ะที่จะมาทำแทนเธอ?

คนรอบข้างของเธอนั้นคิดว่าด้วยอายุขนาดนี้ เธอควรจะคิดถึงเรียกวัยเกษียณที่จะได้พักผ่อนอยู่บ้าน แต่เธอไม่สนใจสิ่งเหล่านั้น เธอคิดว่าเธอจะสามารถทำให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้นได้จริงๆMatthew และ Marshall ฝาแฝดผู้มีอาการผิดปกติที่เกิดจากพันธุกรรมที่รับมาจากพ่อของพวกเขา ส่งผลให้รูปลักษณ์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นมือเท้า ข้อต่อ ดวงตาที่โหนกนูน ใบหู และที่เห็นได้ชัดคือกะโหลกศีรษะที่ผิดรูป ต้องได้รับการดูแลอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นพวกเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อปรับรูปร่างของกระดูกที่มีการเชื่อมเข้าหากันจนทำให้สมองไม่สามารถเติบโตได้อีกทั้งยังส่งผลให้ต้องใช้ท่อช่วยหายใจ ต้องใช้รถเข็นเวลาจะไปไหนมาไหนเพราะสูญเสียความสามารถในการทรงตัว และต้องใส่แว่นตาเพราะการมองเห็นที่บกพร่องเธอจะต้องวัดไข้พวกเขาทุกๆ ชั่วโมงเพื่อดูว่ามีอาการติดเชื้ออะไรหรือไม่ และต้องผูกให้เด็กอยู่ติดกับเตียงในตอนนอนเพราะมือของพวกเขาอาจไปปัดเอาท่อช่วยหายใจออก

เด็กน้อยฝึกเดิน

ด้วยเหตุที่ท่อต่อตรงเข้าสู่ปอด หากมีเชื้อไวรัสหรือเชื้อหวัดหลุดเข้าไป ก็อาจทำให้พวกเขาต้องเสียชีวิตได้ และเมื่อพาพวกเขาไปข้างนอกเธอก็ต้องพกถึงออกซิเจนไว้เผื่อฉุกเฉินด้วย เธอจะต้องคอยดูแลพวกเขาอยู่ไม่ห่างนับตั้งแต่ที่ได้ดูแลพวกเขาตั้งแต่ปี 2014 จนในที่สุดก็จึงได้รับเลี้ยงเด็กทั้งสองคนนี้

หลังจากนั้นเธอจึงออกจากการเป็นพยาบาลที่เธอทำมาตลอด 31 ปี และในช่วงเวลาทั้งหมดนั้น เธอได้รับดูแลเด็กมาแล้วถึง 16 คน เธอได้รับการช่วยเหลือจากพยาบาลอาสาที่ต้องช่วยเธอดูพวกเขา และเด็กอีกสามคนที่เธอรับเลี้ยง เธอบอกว่า “ฉันฝันที่จะเป็นพยาบาลตั้งแต่เด็ก และคอยช่วยเหลือดูแลเด็กน้อยทั้งหลาย”

เธอรู้สึกผูกพันกับหน้าที่เหล่านี้และได้สอนพยาบาลคนอื่นในการดูแลเด็ก เธอคิดว่านี่คือสิ่งที่เธอเกิดมาเพื่อมัน แม้จะเป็นงานที่หนักหน่วง แต่ก็เต็มไปด้วยความสุข ความสนุกและรอยยิ้ม “เมื่อคนหนึ่งหัวเราะฝาแฝดอีกคนก็จะหัวเราะตาม ทุกคนจะต้องตกหลุมรักเด็กทั้งสอง” เธอกล่าว จากเรื่องราวที่น่ารักนี้ทำให้รู้ได้ว่า มนุษย์ที่เกิดมาทุกคนไม่ว่าจะเกิดมาเป็นอย่างไร ก็สามารถได้รับความรักจากคนรอบตัวคุณได้

ที่มา : thesun

ขอบคุณ... http://www.catdumb.com/adoption-big-twin/

ที่มา: catdumb.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 21/08/2560 เวลา 09:37:20 ดูภาพสไลด์โชว์ พยาบาลรับเลี้ยงเด็กแฝด ผู้ป่วยโรคหายาก เมื่อพ่อแม่ดูแลไม่ได้ จึงขอทำหน้าที่มอบความรักแทน