แชมป์ TGT4 วีลแชร์แดนซ์ ครวญเงินรางวัล 10 ล้าน ผอ. แบ่งจ่ายให้ปีละแสน 5 ปี

แสดงความคิดเห็น

ทีมนักเรียนพิการ 8 คน แชมป์ TGT4

เผยเรื่องราว "วีลแชร์แดนซ์" ทีมนักเรียนพิการ 8 คน แชมป์ TGT4 ได้เงินรางวัล 10 ล้าน แต่ ผอ. แบ่งจ่ายให้ปีละแสน 5 ปี รวม 4 ล้าน ทำสังคมสงสัยหนัก แล้วเงินที่เหลือหายไปไหน...???

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เพจแหม่มโพธิ์ดำ มีเรื่องร้อน ๆ มาเสิร์ฟให้บรรดาลูกเพจหูตาผึ่ง กับเรื่องราวของแชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4 "วีลแชร์แดนซ์" จากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งในทีมประกอบไปด้วยสมาชิก 8 คน ครั้งนั้น (ปี 2557) พวกเขาได้รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท แต่ ณ วันนี้กลับมีความจริงจากปาก 1 ใน 8 จากทีมวีลแชร์แดนซ์ บอกว่า ทาง ผอ. จัดสรรเรื่องเงินรางวัลให้ปีละ 1 แสน และจะจ่ายให้เป็นเวลา 5 ปี เท่ากับว่า ทุกคนในทีมจะได้รางวัลคนละ 5 แสนบาท

ด้านบรรดาชาวเน็ตให้ความสนใจกันมากและร่วมคอมเมนต์ต่อว่าต่อขานว่าจะโกงเด็กหรืออย่างไร บ้างก็ตั้งข้อสงสัยและเข้ามาอธิบายให้ข้อมูลเรื่องการหักภาษี แต่ทางเพจระบุว่า น้อง ๆ แข่งในนามโรงเรียนแทบจะไม่ต้องเสียภาษี หรือหากเสียก็ไม่ได้มากมายขนาดนั้น พร้อมกับย้ำว่าให้รอข้อมูลจากอีกฝ่ายออกมาชี้แจงก่อน แต่มีเหยื่อรายอื่นติดต่อมาแล้ว... "งานนี้รับรองความเผ็ช"

อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาให้ข้อมูล ระบุว่า เงินรางวัลดังกล่าวถูกแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ

1. จ่ายให้กับทีมวีลแชร์แดนซ์ผู้แข่งขัน 8 คน เพื่อเป็นทุนการศึกษา

2. สมทบกองทุนสวัสดิการครูและบุคลากรของโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่

3. จัดตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือนักเรียนทุกคนในโรงเรียน

เบื้องต้น เงินจำนวนนี้หากจ่ายตรงให้กับเด็ก ๆ จะถูกหักค่าภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีอื่น ๆ เมื่อคิดแล้วประมาณ 47 % คือ 4,700,000 บาท จะคงเหลือรับเงินจริงคือ 5,300,000 บาทเท่านั้น แต่โรงเรียนชี้แจงว่า เด็ก ๆ ไปแข่งขันโดยใช้เงินจากมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สนับสนุนค่าใช้จ่าย ดังนั้นเงินรางวัลจึงต้องจ่ายให้มูลนิธิฯ ไม่ใช่จ่ายตรงให้กับนักเรียน เมื่อจ่ายให้มูลนิธิฯ ทางมูลนิธิฯ ได้รับการยกเว้นเรื่องภาษี จึงไม่ต้องถูกหักภาษี นอกจากไม่ต้องถูกหักภาษี 4,700,000 บาทแล้ว บริษัทผู้มอบรางวัลยังสามารถนำใบเสร็จรับเงินของมูลนิธิฯ ไปหักลดหย่อนภาษีได้อีก โรงเรียนก็ได้รับเงินรางวัลมาเต็มจำนวนคือ 10 ล้านบาท

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/156625

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 17/07/2560 เวลา 10:10:13 ดูภาพสไลด์โชว์ แชมป์ TGT4 วีลแชร์แดนซ์ ครวญเงินรางวัล 10 ล้าน ผอ. แบ่งจ่ายให้ปีละแสน 5 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทีมนักเรียนพิการ 8 คน แชมป์ TGT4 เผยเรื่องราว "วีลแชร์แดนซ์" ทีมนักเรียนพิการ 8 คน แชมป์ TGT4 ได้เงินรางวัล 10 ล้าน แต่ ผอ. แบ่งจ่ายให้ปีละแสน 5 ปี รวม 4 ล้าน ทำสังคมสงสัยหนัก แล้วเงินที่เหลือหายไปไหน...??? เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เพจแหม่มโพธิ์ดำ มีเรื่องร้อน ๆ มาเสิร์ฟให้บรรดาลูกเพจหูตาผึ่ง กับเรื่องราวของแชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4 "วีลแชร์แดนซ์" จากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งในทีมประกอบไปด้วยสมาชิก 8 คน ครั้งนั้น (ปี 2557) พวกเขาได้รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท แต่ ณ วันนี้กลับมีความจริงจากปาก 1 ใน 8 จากทีมวีลแชร์แดนซ์ บอกว่า ทาง ผอ. จัดสรรเรื่องเงินรางวัลให้ปีละ 1 แสน และจะจ่ายให้เป็นเวลา 5 ปี เท่ากับว่า ทุกคนในทีมจะได้รางวัลคนละ 5 แสนบาท ด้านบรรดาชาวเน็ตให้ความสนใจกันมากและร่วมคอมเมนต์ต่อว่าต่อขานว่าจะโกงเด็กหรืออย่างไร บ้างก็ตั้งข้อสงสัยและเข้ามาอธิบายให้ข้อมูลเรื่องการหักภาษี แต่ทางเพจระบุว่า น้อง ๆ แข่งในนามโรงเรียนแทบจะไม่ต้องเสียภาษี หรือหากเสียก็ไม่ได้มากมายขนาดนั้น พร้อมกับย้ำว่าให้รอข้อมูลจากอีกฝ่ายออกมาชี้แจงก่อน แต่มีเหยื่อรายอื่นติดต่อมาแล้ว... "งานนี้รับรองความเผ็ช" อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาให้ข้อมูล ระบุว่า เงินรางวัลดังกล่าวถูกแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ 1. จ่ายให้กับทีมวีลแชร์แดนซ์ผู้แข่งขัน 8 คน เพื่อเป็นทุนการศึกษา 2. สมทบกองทุนสวัสดิการครูและบุคลากรของโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ 3. จัดตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือนักเรียนทุกคนในโรงเรียน เบื้องต้น เงินจำนวนนี้หากจ่ายตรงให้กับเด็ก ๆ จะถูกหักค่าภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีอื่น ๆ เมื่อคิดแล้วประมาณ 47 % คือ 4,700,000 บาท จะคงเหลือรับเงินจริงคือ 5,300,000 บาทเท่านั้น แต่โรงเรียนชี้แจงว่า เด็ก ๆ ไปแข่งขันโดยใช้เงินจากมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สนับสนุนค่าใช้จ่าย ดังนั้นเงินรางวัลจึงต้องจ่ายให้มูลนิธิฯ ไม่ใช่จ่ายตรงให้กับนักเรียน เมื่อจ่ายให้มูลนิธิฯ ทางมูลนิธิฯ ได้รับการยกเว้นเรื่องภาษี จึงไม่ต้องถูกหักภาษี นอกจากไม่ต้องถูกหักภาษี 4,700,000 บาทแล้ว บริษัทผู้มอบรางวัลยังสามารถนำใบเสร็จรับเงินของมูลนิธิฯ ไปหักลดหย่อนภาษีได้อีก โรงเรียนก็ได้รับเงินรางวัลมาเต็มจำนวนคือ 10 ล้านบาท ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/156625

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...