คุณลุงหัวใจแกร่ง แม้พิการขา 2 ข้าง แต่ทำไร่เลี้ยงครอบครัวมาได้นานถึง 40 ปี

แสดงความคิดเห็น

ซี เทียนเกิน คุณลุงชาวไร่วัย 60 ปี พิการขาขาดสองข้าง ใช้มือในการเดินทางไปทำงานในสวน

เปิดเรื่องราวของคุณลุงชาวไร่ผู้พิการขาทั้ง 2 ข้างมาตั้งแต่วัยหนุ่ม แต่ไม่เคยย่อท้อ กัดฟันสู้ทำมาหากิน จนสามารถเลี้ยงครอบครัวมานานร่วม 40 ปี คำที่ว่า "ร่างกายไม่ใช่อุปสรรคถ้าหากใจสู้เสียอย่าง" เห็นทีว่าจะใช้ได้จริงกับคุณลุงชาวจีนท่านนี้ ที่แม้จะพิการขา 2 ข้างไป แต่ก็ไม่ยอมย่อท้อต่อชะตากรรมและอุปสรรค สู้ฟันฝ่าใช้ส่วนที่เหลือของร่างกายทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวมาเนิ่นนานกว่า40ปีด้วยกัน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวของ ซี เทียนเกิน คุณลุงชาวไร่วัย 60 ปี จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่เกิดเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุอย่างหนักเมื่อตอนอายุ 19 ปี เป็นเหตุให้ต้องสูญเสียขาไปทั้ง 2 ข้าง แต่หลังจากนั้น คุณลุงก็ไม่เคยมองว่าความพิการเป็นอุปสรรค ใช้ส่วนที่เหลือของร่างกายให้เป็นประโยชน์ ประกอบอาชีพช่วยเหลือครอบครัวเรื่อยมา

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อปี 2529 พ่อของคุณลุงเทียนเกิน ก็มาเสียชีวิตจากไป ทำให้คุณลุงในขณะนั้นที่มีอายุได้เพียง 29 ปี ต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว เลี้ยงดูแม่วัยชราและน้องชายที่พิการทางสมองด้วยตัวเองทั้งหมด และนอกจากงานในไร่แล้วคุณลุงยังรับผิดชอบงานบ้านทั้งซักผ้าและทำอาหารให้ครอบครัวทานอีกด้วย

จนกระทั่งในปี 2549 คุณแม่ของคุณลุงเทียนเกินก็เสียชีวิตจากไป และเมื่อปี 2558 น้องชายของคุณลุงก็เสียชีวิตตามไป หลังจากนั้น คุณลุงเทียนเกิน ซึ่งเหลือตัวคนเดียวลำพัง และอายุเริ่มมากขึ้น จึงได้ไปอาศัยอยู่ที่บ้านของลูกพี่ลูกน้อง แต่คุณลุงก็ไม่ได้ไปอยู่เฉย ๆ ยังคงเข้าไร่ทำงานช่วยครอบครัวเช่นเดิม โดยหลังจากเรื่องราวของคุณลุงเทียนเกิน ถูกนำไปเผยแพร่และแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ของประเทศจีน ก็สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก ต่างพากันชื่นชมและนับถือหัวใจที่แข็งแกร่งของคุณลุงที่ฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตที่สุดแสนยากลำบากมาได้ และเนื่องจากคุณลุงพิการขาทั้ง 2 ข้างมือทั้ง 2 ข้าง จึงถูกใช้งานอย่างหนักจนมีสภาพกระดูกคดงอ

ทั้งนี้ได้มีผู้คนใจดีจำนวนหนึ่งรู้สึกเห็นใจคุณลุง ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือให้คุณลุงได้ใช้จ่ายรายเดือน 130 หยวน หรือประมาณ 650 บาท หลาย ๆ คนจึงหวังว่าคุณลุงจะปลดเกษียณตัวเองและใช้เวลาให้มีความสุขกับชีวิตบั้นปลายเสียที

ซี เทียนเกิน คุณลุงชาวไร่วัย 60 ปี พิการขาขาดสองข้าง

ซี เทียนเกิน กำลังทำอาหาร

ซี เทียนเกิน ขับรถสามล้อเครื่อง

ซี เทียนเกิน ใช้มือพาตัวเองลงบันได

ซี เทียนเกิน กำลังขุดดินภายในสวน

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/152658

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 21/06/2560 เวลา 10:13:55 ดูภาพสไลด์โชว์ คุณลุงหัวใจแกร่ง แม้พิการขา 2 ข้าง แต่ทำไร่เลี้ยงครอบครัวมาได้นานถึง 40 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ซี เทียนเกิน คุณลุงชาวไร่วัย 60 ปี พิการขาขาดสองข้าง ใช้มือในการเดินทางไปทำงานในสวน เปิดเรื่องราวของคุณลุงชาวไร่ผู้พิการขาทั้ง 2 ข้างมาตั้งแต่วัยหนุ่ม แต่ไม่เคยย่อท้อ กัดฟันสู้ทำมาหากิน จนสามารถเลี้ยงครอบครัวมานานร่วม 40 ปี คำที่ว่า "ร่างกายไม่ใช่อุปสรรคถ้าหากใจสู้เสียอย่าง" เห็นทีว่าจะใช้ได้จริงกับคุณลุงชาวจีนท่านนี้ ที่แม้จะพิการขา 2 ข้างไป แต่ก็ไม่ยอมย่อท้อต่อชะตากรรมและอุปสรรค สู้ฟันฝ่าใช้ส่วนที่เหลือของร่างกายทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวมาเนิ่นนานกว่า40ปีด้วยกัน เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวของ ซี เทียนเกิน คุณลุงชาวไร่วัย 60 ปี จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่เกิดเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุอย่างหนักเมื่อตอนอายุ 19 ปี เป็นเหตุให้ต้องสูญเสียขาไปทั้ง 2 ข้าง แต่หลังจากนั้น คุณลุงก็ไม่เคยมองว่าความพิการเป็นอุปสรรค ใช้ส่วนที่เหลือของร่างกายให้เป็นประโยชน์ ประกอบอาชีพช่วยเหลือครอบครัวเรื่อยมา เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อปี 2529 พ่อของคุณลุงเทียนเกิน ก็มาเสียชีวิตจากไป ทำให้คุณลุงในขณะนั้นที่มีอายุได้เพียง 29 ปี ต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว เลี้ยงดูแม่วัยชราและน้องชายที่พิการทางสมองด้วยตัวเองทั้งหมด และนอกจากงานในไร่แล้วคุณลุงยังรับผิดชอบงานบ้านทั้งซักผ้าและทำอาหารให้ครอบครัวทานอีกด้วย จนกระทั่งในปี 2549 คุณแม่ของคุณลุงเทียนเกินก็เสียชีวิตจากไป และเมื่อปี 2558 น้องชายของคุณลุงก็เสียชีวิตตามไป หลังจากนั้น คุณลุงเทียนเกิน ซึ่งเหลือตัวคนเดียวลำพัง และอายุเริ่มมากขึ้น จึงได้ไปอาศัยอยู่ที่บ้านของลูกพี่ลูกน้อง แต่คุณลุงก็ไม่ได้ไปอยู่เฉย ๆ ยังคงเข้าไร่ทำงานช่วยครอบครัวเช่นเดิม โดยหลังจากเรื่องราวของคุณลุงเทียนเกิน ถูกนำไปเผยแพร่และแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ของประเทศจีน ก็สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก ต่างพากันชื่นชมและนับถือหัวใจที่แข็งแกร่งของคุณลุงที่ฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตที่สุดแสนยากลำบากมาได้ และเนื่องจากคุณลุงพิการขาทั้ง 2 ข้างมือทั้ง 2 ข้าง จึงถูกใช้งานอย่างหนักจนมีสภาพกระดูกคดงอ ทั้งนี้ได้มีผู้คนใจดีจำนวนหนึ่งรู้สึกเห็นใจคุณลุง ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือให้คุณลุงได้ใช้จ่ายรายเดือน 130 หยวน หรือประมาณ 650 บาท หลาย ๆ คนจึงหวังว่าคุณลุงจะปลดเกษียณตัวเองและใช้เวลาให้มีความสุขกับชีวิตบั้นปลายเสียที ซี เทียนเกิน คุณลุงชาวไร่วัย 60 ปี พิการขาขาดสองข้าง ซี เทียนเกิน กำลังทำอาหาร ซี เทียนเกิน ขับรถสามล้อเครื่อง ซี เทียนเกิน ใช้มือพาตัวเองลงบันได ซี เทียนเกิน กำลังขุดดินภายในสวน ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/152658

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...