วอนช่วยเด็กกตัญญูเลี้ยงย่าตาบอดอาสมองพิการ

แสดงความคิดเห็น

นายวิหาร ประกามาต หรือน้องจัน อายุ 15 ปี เลี้ยงดูย่าวัย  80 ปี ที่พิการตาบอด

วอนสังคมช่วยเด็ก ม.3 ยอดกตัญญูเลี้ยงย่าตาบอด อา พิการทางสมอง ที่จ.ลพบุรี จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก คุณ เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์เรื่องราวของ นายวิหาร ประกามาต หรือน้องจัน อายุ 15 ปี เด็ก ม.2 ที่อาศัยอยู่บ้านสังกะสีเก่าผุพัง บริเวณ ต.ยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า ชีวิตของน้องจัน นั้นลำบากเนื่องจากต้องเลี้ยงดูย่าวัย 80 ปี ที่พิการตาบอดมากว่า 20 ปี อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดู อา ที่ป่วยเป็นโรคทางสมอง โดยหลังเลิกเรียนน้องจันต้องออกไปรับจ้างทำงาน ได้เงินเพียงไม่กี่บาท ต้องนำเงินมาเลี้ยงดูยายและอาที่ต้องนั่งรอน้องจันมาหาข้าวหาปลาให้กินทุกมื้อ วันไหนไม่มีใครจ้าง น้องจันต้องไปขอข้าวสารจากเพื่อนบ้านเพื่อนำมาหุงกินกับน้ำปลา ซึ่งน้องจันถูกพ่อและแม่ทิ้งให้อยู่กับยายตั้งแต่ 7 ขวบ โดยที่พ่อและแม่ไม่มาหาเลยสักครั้งเดียว

จากการลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องวิหาร พบคุณย่ารัก ประกามาต วัย 80 ปี ซึ่งพิการตาบอดทั้งสองข้าง และ อาอึ่ง ประกามาต ผู้พิการทางสมอง วัย 37 ปี และ น้องจัน กำลังเก็บของใช้ต่างๆ ข้างนอกบ้านเนื่องจากมีฝนนอกฤดูตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอโคกเจริญ ที่เพิ่งมารับตำแหน่งและเพิ่งทราบข่าวจากประชาชน กล่าวว่ารู้สึกตกใจที่ยังมีคนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อน ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปเปิดบัญชีธนาคารใกล้เคียง เพื่อจะได้มีไว้สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมสมทบทุนช่วยเหลือ รวมถึงจะได้นำเรื่องไปประชุมร่วมกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อเร่งช่วยเหลือด้วย สำหรับผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาตได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศรีเทพ ระบุชื่อ นายวิหาร ประกามาต เลขที่ บัญชี 985-7-25273-7 หรือสอบถามได้ที่ นายรัฐพล นายอำเภอโคกเจริญ หมายเลขโทรศัพท์ 081-867-4299

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2186710/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย20มี.ค.60
วันที่โพสต์: 24/03/2560 เวลา 10:08:11 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเด็กกตัญญูเลี้ยงย่าตาบอดอาสมองพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวิหาร ประกามาต หรือน้องจัน อายุ 15 ปี เลี้ยงดูย่าวัย 80 ปี ที่พิการตาบอด วอนสังคมช่วยเด็ก ม.3 ยอดกตัญญูเลี้ยงย่าตาบอด อา พิการทางสมอง ที่จ.ลพบุรี จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก คุณ เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์เรื่องราวของ นายวิหาร ประกามาต หรือน้องจัน อายุ 15 ปี เด็ก ม.2 ที่อาศัยอยู่บ้านสังกะสีเก่าผุพัง บริเวณ ต.ยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า ชีวิตของน้องจัน นั้นลำบากเนื่องจากต้องเลี้ยงดูย่าวัย 80 ปี ที่พิการตาบอดมากว่า 20 ปี อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดู อา ที่ป่วยเป็นโรคทางสมอง โดยหลังเลิกเรียนน้องจันต้องออกไปรับจ้างทำงาน ได้เงินเพียงไม่กี่บาท ต้องนำเงินมาเลี้ยงดูยายและอาที่ต้องนั่งรอน้องจันมาหาข้าวหาปลาให้กินทุกมื้อ วันไหนไม่มีใครจ้าง น้องจันต้องไปขอข้าวสารจากเพื่อนบ้านเพื่อนำมาหุงกินกับน้ำปลา ซึ่งน้องจันถูกพ่อและแม่ทิ้งให้อยู่กับยายตั้งแต่ 7 ขวบ โดยที่พ่อและแม่ไม่มาหาเลยสักครั้งเดียว จากการลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องวิหาร พบคุณย่ารัก ประกามาต วัย 80 ปี ซึ่งพิการตาบอดทั้งสองข้าง และ อาอึ่ง ประกามาต ผู้พิการทางสมอง วัย 37 ปี และ น้องจัน กำลังเก็บของใช้ต่างๆ ข้างนอกบ้านเนื่องจากมีฝนนอกฤดูตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอโคกเจริญ ที่เพิ่งมารับตำแหน่งและเพิ่งทราบข่าวจากประชาชน กล่าวว่ารู้สึกตกใจที่ยังมีคนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อน ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปเปิดบัญชีธนาคารใกล้เคียง เพื่อจะได้มีไว้สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมสมทบทุนช่วยเหลือ รวมถึงจะได้นำเรื่องไปประชุมร่วมกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อเร่งช่วยเหลือด้วย สำหรับผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาตได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศรีเทพ ระบุชื่อ นายวิหาร ประกามาต เลขที่ บัญชี 985-7-25273-7 หรือสอบถามได้ที่ นายรัฐพล นายอำเภอโคกเจริญ หมายเลขโทรศัพท์ 081-867-4299 ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2186710/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...