ขวัญใจเด็กๆ "เซซามี สตรีท" เปิดตัวหุ่นมือตัวใหม่ หวังกระตุ้นสังคมให้เข้าใจเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รายการโทรทัศน์ชื่อดังขวัญใจน้องหนูของสหรัฐอย่าง "เซซามี สตรีท" (Sesame Street) เปิดตัวหุ่นมือตัวใหม่ นามว่า "จูเลีย" ตัวละครที่เป็นโรคออทิสติก เพื่อให้สังคมตระหนักเรื่องการดูเเลเด็กออทิสติก ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร โดยทางทีมงานได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรคออทิสติกอย่างจริงจัง พร้อมมีการปรึกษากับนักจิตวิทยาว่าจะช่วยให้พวกเขาอยู่ร่วมกับเด็กปกติได้อย่างไร

เซซามี สตรีท เปิดตัวหุ่นมือตัวใหม่ นามว่า "จูเลีย" ตัวละครที่เป็นโรคออทิสติก

โดยรายงานของศูนย์เพื่อการควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ ระบุว่าช่วงหลายปีมานี้อัตราเด็กที่เป็นออทิสติกมีมากขึ้นเฉลี่ย 1 ต่อ 68 คน คริสทีน เฟอร์ราโดร ผู้เขียนบทเซซามี สตรีท เปิดเผยว่าเด็กที่เป็นออทิสติกเเต่ละคนมีอาการเเตกต่างกันไป ทำให้มีปัญหาในการดูเเลเเละถูกละเลย เเละการที่เขาเขียนบทให้มี "จูเลีย" มาร่วมแสดงบางฉากนั้นเพื่อต้องการสื่อให้รู้ว่าเด็กออทิสติกบางคนจะมีอาการอย่างไร เช่น เมื่อมีคนเเนะนำให้จูเลียรู้จักกับบิ๊กเบิร์ด เธอจะเมินเฉย เเต่เมื่อเห็นตัวละครอื่นๆวิ่งไล่จับกัน เธอก็จะกระโดดโลดเต้น เป็นต้น โดยเขาเพียงต้องการให้สังคมเข้าใจในสิ่งที่เด็กออทิสติกเป็น

ด้านสเตซี กอร์ดอน ผู้รับหน้าที่แสดงหุ่นมือจูเลีย ซึ่งมีลูกชายเป็นออทิสติก บอกว่าหากเด็กปกติได้รู้จักเด็กออทิสติกจากดูรายการเซซามี สตรีทมาก่อนเเล้ว เมื่อพวกเขาได้เจอลูกชายของเธอในห้องเรียนจริงๆ ก็คงทำให้เด็กๆ เข้ากันได้ดีกว่านี้

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1490018580

ที่มา: prachachat.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย20มี.ค.60
วันที่โพสต์: 24/03/2560 เวลา 10:06:48 ดูภาพสไลด์โชว์ ขวัญใจเด็กๆ "เซซามี สตรีท" เปิดตัวหุ่นมือตัวใหม่ หวังกระตุ้นสังคมให้เข้าใจเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รายการโทรทัศน์ชื่อดังขวัญใจน้องหนูของสหรัฐอย่าง "เซซามี สตรีท" (Sesame Street) เปิดตัวหุ่นมือตัวใหม่ นามว่า "จูเลีย" ตัวละครที่เป็นโรคออทิสติก เพื่อให้สังคมตระหนักเรื่องการดูเเลเด็กออทิสติก ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร โดยทางทีมงานได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรคออทิสติกอย่างจริงจัง พร้อมมีการปรึกษากับนักจิตวิทยาว่าจะช่วยให้พวกเขาอยู่ร่วมกับเด็กปกติได้อย่างไร เซซามี สตรีท เปิดตัวหุ่นมือตัวใหม่ นามว่า "จูเลีย" ตัวละครที่เป็นโรคออทิสติก โดยรายงานของศูนย์เพื่อการควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ ระบุว่าช่วงหลายปีมานี้อัตราเด็กที่เป็นออทิสติกมีมากขึ้นเฉลี่ย 1 ต่อ 68 คน คริสทีน เฟอร์ราโดร ผู้เขียนบทเซซามี สตรีท เปิดเผยว่าเด็กที่เป็นออทิสติกเเต่ละคนมีอาการเเตกต่างกันไป ทำให้มีปัญหาในการดูเเลเเละถูกละเลย เเละการที่เขาเขียนบทให้มี "จูเลีย" มาร่วมแสดงบางฉากนั้นเพื่อต้องการสื่อให้รู้ว่าเด็กออทิสติกบางคนจะมีอาการอย่างไร เช่น เมื่อมีคนเเนะนำให้จูเลียรู้จักกับบิ๊กเบิร์ด เธอจะเมินเฉย เเต่เมื่อเห็นตัวละครอื่นๆวิ่งไล่จับกัน เธอก็จะกระโดดโลดเต้น เป็นต้น โดยเขาเพียงต้องการให้สังคมเข้าใจในสิ่งที่เด็กออทิสติกเป็น ด้านสเตซี กอร์ดอน ผู้รับหน้าที่แสดงหุ่นมือจูเลีย ซึ่งมีลูกชายเป็นออทิสติก บอกว่าหากเด็กปกติได้รู้จักเด็กออทิสติกจากดูรายการเซซามี สตรีทมาก่อนเเล้ว เมื่อพวกเขาได้เจอลูกชายของเธอในห้องเรียนจริงๆ ก็คงทำให้เด็กๆ เข้ากันได้ดีกว่านี้ ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1490018580

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...