กาชาดสมุทรปราการรุดช่วยชายชราตาบอด

แสดงความคิดเห็น

นายสนิท ยูฮันเงาะ อายุ 73 ปี พิการตาบอดเกือบสนิททั้งสอง 2 ข้าง

สุดเวทนา !! เหล่ากาชาดจ.สมุทรปราการ เข้าช่วยเหลือชายชราตาบอดอยู่ลำพังในบ้านไม้เก่าผุพัง ไม่มีน้ำประปา-ไฟฟ้าใช้

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา หมู่ที่ 8 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการว่า มีพ่อเฒ่าวัย 73 ปี ชื่อนายสนิท ยูฮันเงาะ อายุ 73 ปี ชาวมุสลิม ที่พิการตาบอดเกือบสนิททั้งสอง 2 ข้าง พักอยู่ตามลำพังในบ้านที่ชำรุดและผุพังเนื่องจากถูกปลวกกัดกินไม้จนหมดทั้งหลังและเกิดการทรุดตัวลงมา ไม่มีน้ำประปา ไฟฟ้าใช้ ต้องหนีตายมาอาศัยนอนอยู่เพิงกันแดดหน้าบ้านเป็นที่เวทนาของชาวบ้าน โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา ริมคลองบางปิ้ง เลขที่ 91 หมู่ที่ 4 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้(23 กุมภาพันธ์ 2560) นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนายสนิท ยะฮันเงาะ อายุ 73 ปี ซึ่งพิการทางสายตา ที่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง และประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อนบ้านชำรุดจนไม่สามารถใช้อยู่อาศัยได้ และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านช่วยกันปลูกเพิงพักให้อยู่อาศัยช่วงคราวที่หน้าบ้านเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยหลับนอนและหุงหาอาหารประทังชีวิต

นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องในวันนี้ได้นำถุงยังชีพพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นของสำนักงานเหล่ากาชาด จำนวน 5,000 บาท และเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ ร่วมมอบเงินอีกจำนวน 4,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่นายสนิท ยะฮันเงาะ ซึ่งตาบอดเกือบสนิททั้งสองข้างมานานกว่า 10 ปี อาศัยความจำและความชำนาญในพื้นที่ในการประกอบอาหารเลี้ยงตัวเอง มีรายได้เพียงเงินเบี้ยยังชีพคนชรา 700 บาท เบี้ยคนพิการ 800 บาท รวมเดือนละ 1,500 บาทที่ทางภาครัฐจ่ายให้เลี้ยงชีพมาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนของการซ่อมแซมบ้านของนายสนิท ที่ชำรุดจนไม่สามารถพักอาศัยได้ ทางสำนักงานเหล่ากาชาด ได้ประสานให้เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ เข้ามาดำเนินการรื้อถอนบ้านหลังดังกล่าวออกทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและเกิดทรุดตัวลงมาอาจทำให้เกิดอันตรายกับนายสนิท ที่พิการทางสายตา และทำการสร้างบ้านหลังใหม่ให้เป็นบ้านแบบชั้นเดียวยกพื้น เพื่อใช้พักอาศัยในระยะยาว

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/261616 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 24/02/2560 เวลา 09:58:43 ดูภาพสไลด์โชว์ กาชาดสมุทรปราการรุดช่วยชายชราตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสนิท ยูฮันเงาะ อายุ 73 ปี พิการตาบอดเกือบสนิททั้งสอง 2 ข้าง สุดเวทนา !! เหล่ากาชาดจ.สมุทรปราการ เข้าช่วยเหลือชายชราตาบอดอยู่ลำพังในบ้านไม้เก่าผุพัง ไม่มีน้ำประปา-ไฟฟ้าใช้ จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา หมู่ที่ 8 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการว่า มีพ่อเฒ่าวัย 73 ปี ชื่อนายสนิท ยูฮันเงาะ อายุ 73 ปี ชาวมุสลิม ที่พิการตาบอดเกือบสนิททั้งสอง 2 ข้าง พักอยู่ตามลำพังในบ้านที่ชำรุดและผุพังเนื่องจากถูกปลวกกัดกินไม้จนหมดทั้งหลังและเกิดการทรุดตัวลงมา ไม่มีน้ำประปา ไฟฟ้าใช้ ต้องหนีตายมาอาศัยนอนอยู่เพิงกันแดดหน้าบ้านเป็นที่เวทนาของชาวบ้าน โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา ริมคลองบางปิ้ง เลขที่ 91 หมู่ที่ 4 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้(23 กุมภาพันธ์ 2560) นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนายสนิท ยะฮันเงาะ อายุ 73 ปี ซึ่งพิการทางสายตา ที่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง และประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อนบ้านชำรุดจนไม่สามารถใช้อยู่อาศัยได้ และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านช่วยกันปลูกเพิงพักให้อยู่อาศัยช่วงคราวที่หน้าบ้านเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยหลับนอนและหุงหาอาหารประทังชีวิต นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องในวันนี้ได้นำถุงยังชีพพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นของสำนักงานเหล่ากาชาด จำนวน 5,000 บาท และเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ ร่วมมอบเงินอีกจำนวน 4,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่นายสนิท ยะฮันเงาะ ซึ่งตาบอดเกือบสนิททั้งสองข้างมานานกว่า 10 ปี อาศัยความจำและความชำนาญในพื้นที่ในการประกอบอาหารเลี้ยงตัวเอง มีรายได้เพียงเงินเบี้ยยังชีพคนชรา 700 บาท เบี้ยคนพิการ 800 บาท รวมเดือนละ 1,500 บาทที่ทางภาครัฐจ่ายให้เลี้ยงชีพมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนของการซ่อมแซมบ้านของนายสนิท ที่ชำรุดจนไม่สามารถพักอาศัยได้ ทางสำนักงานเหล่ากาชาด ได้ประสานให้เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ เข้ามาดำเนินการรื้อถอนบ้านหลังดังกล่าวออกทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและเกิดทรุดตัวลงมาอาจทำให้เกิดอันตรายกับนายสนิท ที่พิการทางสายตา และทำการสร้างบ้านหลังใหม่ให้เป็นบ้านแบบชั้นเดียวยกพื้น เพื่อใช้พักอาศัยในระยะยาว ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/261616

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...