ญี่ปุ่นช็อค! มือมีดบุกฆ่า 19 ศพที่ศูนย์คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

ที่ศูนย์ดูแลคนพิการ "สึคุอิ ยามายูริ-เอน" เมืองซากะมิฮาระ จ.คานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น

สุดสะเทือนขวัญ มือมีดอาละวาดบุกแทงเหยื่อภายในศูนย์ดูแลคนพิการใกล้กรุงโตเกียว เสียชีวิต 19 คน ก่อนเข้ามอบตัวสารภาพ"ผมทำเอง"

สำนักข่าวเกียวโด และเอ็นเอชเค ในญี่ปุ่น รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย บาดเจ็บอีก 26 คน ที่ศูนย์ดูแลคนพิการ "สึคุอิ ยามายูริ-เอน" เมืองซากะมิฮาระ จ.คานากาวะ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตก ประมาณ 30 กิโลเมตร หลังจากคนร้ายบุกเข้าไปอาละวาดใช้มีดแทงเหยื่อ ก่อนเข้ามอบตัวเอง

ตำรวจจังหวัดคานากาวะ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพนักงานที่ศูนย์หลังเวลา 02.30 น. ว่ามีชายคนหนึ่งถือมีดบุกเข้าไปในศูนย์ฯ แต่หลังจากนั้นราวครึ่งชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยซึ่งทราบว่าชื่อ นายซาโตชิ อูเอะมัตสึ อายุ 26 ปี อดีตพนักงานที่ศูนย์ เดินทางมามอบตัวที่สถานีตำรวจใกล้เคียง และสารภาพรับกับเจ้าหน้าที่ง่ายๆว่า “ผมลงมือเอง คนพิการหายไปให้หมด น่าจะดี” ทั้งยังบอกตำรวจด้วยว่า มีมีดและอุปกรณ์มีคมอื่นๆ อยู่เต็มกระเป๋า บางเล่มยังมีรอยเลือดเปื้อนอยู่

ตำรวจจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าและบุกรุก แต่ยังต้องสอบสวนมูลเหตุที่แท้จริงต่อไป ศูนย์ดูแลผู้พิการที่เกิดเหตุ มีพื้นที่ประมาณ 3 หมื่นตารางเมตร รองรับได้ 160 คน ข้อมูลจากเวบไซต์เมื่อสิ้นเดือนเมษายน ระบุว่า มีผู้พำนักอยู่ 149 คน อายุระหว่าง 19-75 ปี จำนวนนี้เป็นผู้อายุ 60 ปีขึ้นไป 40 คน หลังข่าวร้ายสะพัดออกไป ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านแห่มารอฟังข่าวที่หน้าศูนย์

โศกนาฏกรรมครั้งนี้ช็อคคนทั้งประเทศ ญี่ปุ่นมีอัตราอาชญากรรมต่อ และแทบไม่เคยเผชิญกับการสังหารเหยื่อจำนวนมากในลักษณะนี้ กฎหมายมีอาวุธปืนในญี่ปุ่นเข้มงวดมาก ทำให้การฆาตกรรมหมู่หากเกิดขึ้น คนร้ายมักใช้มีดเป็นอาวุธ เดือนมิถุนายน 2554 อดีตภารโรงบุกโรงเรียนประถม อิเคดะ ในนครโอซากา ไล่แทงนักเรียนแบบไม่เลือกหน้าเสียชีวิตถึง 8 คน

มิถุนายน 2551 ชายคนหนึ่งคุ้มคลั่งขับรถพุ่งชนคนกลุ่มหนึ่ง ในย่านอากิฮาบาระ ย่านดังของกรุงโตเกียว ก่อนใช้มีดแทงเหยื่อ 18 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 7 คน หลังสุดที่ซากะมิฮาระ ย่านชุมชนเงียบสงบ เป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกคือเมื่อปี 2555 นายนาโอโกะ คิคูชิ สาวกลัทธิโลกานิวาศ”โอมชินริเกียว” ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว เมื่อปี 2538 ถูกจับกุมตัวได้ที่นั่น

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/foreign/235202 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 26/07/2559 เวลา 09:19:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ญี่ปุ่นช็อค! มือมีดบุกฆ่า 19 ศพที่ศูนย์คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ที่ศูนย์ดูแลคนพิการ "สึคุอิ ยามายูริ-เอน" เมืองซากะมิฮาระ จ.คานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น สุดสะเทือนขวัญ มือมีดอาละวาดบุกแทงเหยื่อภายในศูนย์ดูแลคนพิการใกล้กรุงโตเกียว เสียชีวิต 19 คน ก่อนเข้ามอบตัวสารภาพ"ผมทำเอง" สำนักข่าวเกียวโด และเอ็นเอชเค ในญี่ปุ่น รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย บาดเจ็บอีก 26 คน ที่ศูนย์ดูแลคนพิการ "สึคุอิ ยามายูริ-เอน" เมืองซากะมิฮาระ จ.คานากาวะ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตก ประมาณ 30 กิโลเมตร หลังจากคนร้ายบุกเข้าไปอาละวาดใช้มีดแทงเหยื่อ ก่อนเข้ามอบตัวเอง ตำรวจจังหวัดคานากาวะ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพนักงานที่ศูนย์หลังเวลา 02.30 น. ว่ามีชายคนหนึ่งถือมีดบุกเข้าไปในศูนย์ฯ แต่หลังจากนั้นราวครึ่งชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยซึ่งทราบว่าชื่อ นายซาโตชิ อูเอะมัตสึ อายุ 26 ปี อดีตพนักงานที่ศูนย์ เดินทางมามอบตัวที่สถานีตำรวจใกล้เคียง และสารภาพรับกับเจ้าหน้าที่ง่ายๆว่า “ผมลงมือเอง คนพิการหายไปให้หมด น่าจะดี” ทั้งยังบอกตำรวจด้วยว่า มีมีดและอุปกรณ์มีคมอื่นๆ อยู่เต็มกระเป๋า บางเล่มยังมีรอยเลือดเปื้อนอยู่ ตำรวจจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าและบุกรุก แต่ยังต้องสอบสวนมูลเหตุที่แท้จริงต่อไป ศูนย์ดูแลผู้พิการที่เกิดเหตุ มีพื้นที่ประมาณ 3 หมื่นตารางเมตร รองรับได้ 160 คน ข้อมูลจากเวบไซต์เมื่อสิ้นเดือนเมษายน ระบุว่า มีผู้พำนักอยู่ 149 คน อายุระหว่าง 19-75 ปี จำนวนนี้เป็นผู้อายุ 60 ปีขึ้นไป 40 คน หลังข่าวร้ายสะพัดออกไป ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านแห่มารอฟังข่าวที่หน้าศูนย์ โศกนาฏกรรมครั้งนี้ช็อคคนทั้งประเทศ ญี่ปุ่นมีอัตราอาชญากรรมต่อ และแทบไม่เคยเผชิญกับการสังหารเหยื่อจำนวนมากในลักษณะนี้ กฎหมายมีอาวุธปืนในญี่ปุ่นเข้มงวดมาก ทำให้การฆาตกรรมหมู่หากเกิดขึ้น คนร้ายมักใช้มีดเป็นอาวุธ เดือนมิถุนายน 2554 อดีตภารโรงบุกโรงเรียนประถม อิเคดะ ในนครโอซากา ไล่แทงนักเรียนแบบไม่เลือกหน้าเสียชีวิตถึง 8 คน มิถุนายน 2551 ชายคนหนึ่งคุ้มคลั่งขับรถพุ่งชนคนกลุ่มหนึ่ง ในย่านอากิฮาบาระ ย่านดังของกรุงโตเกียว ก่อนใช้มีดแทงเหยื่อ 18 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 7 คน หลังสุดที่ซากะมิฮาระ ย่านชุมชนเงียบสงบ เป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกคือเมื่อปี 2555 นายนาโอโกะ คิคูชิ สาวกลัทธิโลกานิวาศ”โอมชินริเกียว” ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว เมื่อปี 2538 ถูกจับกุมตัวได้ที่นั่น ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/foreign/235202

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...