คนทำดีต้องชื่นชม! คุณหมอไร้ขา อุทิศตน รักษาตามบ้าน ในหุบเขามากกว่าครึ่งชีวิต

แสดงความคิดเห็น

คุณหมอหลี่ จูหง ปัจจุบัน อายุ 37 ปี นั่งรถเข็นและแฟนหนุ่มช่วยเข็นรถเข็น

สื่อจีนเผยแพร่ภาพการทำงานของคุณหมอผู้ไร้ขาทั้ง 2 ข้าง ออกทำงานดูแลชาวบ้านตามหมู่บ้านในหุบเขามากกว่า 1,000 ชีวิต ในเมืองฉงชิ่งของจีนมากกว่า 15 ปี จำชื่อ คุณหมอท่านนี้เอาไว้ให้ดี เธอมีชื่อว่า หลี่ จูหง ปัจจุบัน อายุ 37 ปี เธอออกไปรักษาคนไข้ด้วยการใช้แขนยัน เก้าอี้ไม้ต่างเท้าในการเคลื่อนไหวร่างกายมากว่า 6,000 ครั้งตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

คุณหมอหลี่ จูหง พิการขาขาด 2 ขาด

คุณหมอหลี่ ไม่ได้พิการแต่กำเนิด แต่เพราะเหตุการณ์ในเย็นวันหนึ่งของเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 1983 ขณะที่หนูน้อยหลี่ จูหง ในวัย 4 ขวบ กำลังเดินทางไปโรงเรียนเนิร์สเซอรี่ เธอถูกรถบรรทุกพุ่งชนและทับร่างของเธอไว้ จากอุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้เธอต้องพิการ ถูกตัดขาทั้ง 2 ข้าง โดยเหลือต้นขาซ้ายยาวเพียงแค่ 3 เซนติเมตรเท่านั้น แต่ชีวิตยังต้องเดินหน้าต่อไป ในวัย 8 ขวบ เธอเรียนรู้ที่จะหัดเดินด้วยแขนของเธอ โดยการใช้ตั่งเก้าอี้ไม้เตี้ยๆ ค้ำยันต่างเท้า ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การหัดเดินครั้งนั้นมอบประสบการณ์ที่แสนเจ็บปวดให้กับเธอ ทำให้ หลี่ จูหง ตัดสินใจที่จะอุทิศตนเป็นหมอเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น นับแต่นั้นเป็นต้นมา

ในปีค.ศ. 2000 หลังจากหลี่ จูหง ได้จบการศึกษาแพทย์วิชาชีพ และได้รับใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ เธอจึงเริ่มทำงานในคลินิกในหมู่บ้าน หว๋าเตี๋ยน ในปีถัดมา ในช่วงของการเป็นหมอประจำหมู่บ้านในปีที่ 2 คุณหมอหลี่ จูหง ได้พบกับ นายหลิว ชิงหยาง จนทั้งคู่ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน จนตกลงปลงใจเข้าพิธีวิวาห์ อยู่กินฉันท์สามีภรรยา ร่วมกัน นับแต่นั้นเป็นต้นมานายหลิว ชิงหยาง ได้ลาออกจากงาน เพื่อมาเป็นพ่อบ้าน ทำงานบ้าน คอยดูแล ภรรยา เป็นอย่างดี เขาแบกเธอขึ้นหลังไปทำงานที่คลินิก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของพวกเขา 500 เมตร ซึ่งหากให้คุณหมอเดินทางด้วยตัวเองจะต้องใช้เวลามากกว่าครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว !

คุณหมอหลี่ จูหง กำลังรักษาคนไข้ผู้สูงอายุถึงที่บ้าน

ตลอดเวลา 15 ปี ที่ผ่านมา คุณหมอหลี่ จูหง ได้รักษาคนไข้มากกว่า 1,000 รายจาก 300 หลังคาเรือนใน หมู่บ้านหว๋าเตี๋ยน ซึ่ง 1ใน 5 ของประชากรในหมู่บ้านมีอายุมากกว่า 60 เข้าไปแล้ว ทำให้เธอจำเป็นต้องเดินทางไปรักษาคนไข้สูงอายุตามบ้านถึงแม้สภาพถนนบนเขาจะเป็นอุปสรรคในการเดินทางของเธอก็ตาม แต่เธอก็ยังคงทำหน้าที่ของหมอนี้เรื่อยมา และจะยังคงทำต่อไป นี่สิ คนแบบนี้ถึงจะมีหัวใจของคนเป็นหมออย่างแท้จริง

ที่มาจากen.people.cn

ภาพจากchinacqsb.com

เรียบเรียงเนื้อหาโดย Women MThai Team

ขอบคุณ... http://women.mthai.com/amazing-women/232501.html

ที่มา: women.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 04 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 4/02/2559 เวลา 09:52:27 ดูภาพสไลด์โชว์ คนทำดีต้องชื่นชม! คุณหมอไร้ขา อุทิศตน รักษาตามบ้าน ในหุบเขามากกว่าครึ่งชีวิต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คุณหมอหลี่ จูหง ปัจจุบัน อายุ 37 ปี นั่งรถเข็นและแฟนหนุ่มช่วยเข็นรถเข็น สื่อจีนเผยแพร่ภาพการทำงานของคุณหมอผู้ไร้ขาทั้ง 2 ข้าง ออกทำงานดูแลชาวบ้านตามหมู่บ้านในหุบเขามากกว่า 1,000 ชีวิต ในเมืองฉงชิ่งของจีนมากกว่า 15 ปี จำชื่อ คุณหมอท่านนี้เอาไว้ให้ดี เธอมีชื่อว่า หลี่ จูหง ปัจจุบัน อายุ 37 ปี เธอออกไปรักษาคนไข้ด้วยการใช้แขนยัน เก้าอี้ไม้ต่างเท้าในการเคลื่อนไหวร่างกายมากว่า 6,000 ครั้งตลอด 15 ปีที่ผ่านมา คุณหมอหลี่ จูหง พิการขาขาด 2 ขาด คุณหมอหลี่ ไม่ได้พิการแต่กำเนิด แต่เพราะเหตุการณ์ในเย็นวันหนึ่งของเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 1983 ขณะที่หนูน้อยหลี่ จูหง ในวัย 4 ขวบ กำลังเดินทางไปโรงเรียนเนิร์สเซอรี่ เธอถูกรถบรรทุกพุ่งชนและทับร่างของเธอไว้ จากอุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้เธอต้องพิการ ถูกตัดขาทั้ง 2 ข้าง โดยเหลือต้นขาซ้ายยาวเพียงแค่ 3 เซนติเมตรเท่านั้น แต่ชีวิตยังต้องเดินหน้าต่อไป ในวัย 8 ขวบ เธอเรียนรู้ที่จะหัดเดินด้วยแขนของเธอ โดยการใช้ตั่งเก้าอี้ไม้เตี้ยๆ ค้ำยันต่างเท้า ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การหัดเดินครั้งนั้นมอบประสบการณ์ที่แสนเจ็บปวดให้กับเธอ ทำให้ หลี่ จูหง ตัดสินใจที่จะอุทิศตนเป็นหมอเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น นับแต่นั้นเป็นต้นมา ในปีค.ศ. 2000 หลังจากหลี่ จูหง ได้จบการศึกษาแพทย์วิชาชีพ และได้รับใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ เธอจึงเริ่มทำงานในคลินิกในหมู่บ้าน หว๋าเตี๋ยน ในปีถัดมา ในช่วงของการเป็นหมอประจำหมู่บ้านในปีที่ 2 คุณหมอหลี่ จูหง ได้พบกับ นายหลิว ชิงหยาง จนทั้งคู่ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน จนตกลงปลงใจเข้าพิธีวิวาห์ อยู่กินฉันท์สามีภรรยา ร่วมกัน นับแต่นั้นเป็นต้นมานายหลิว ชิงหยาง ได้ลาออกจากงาน เพื่อมาเป็นพ่อบ้าน ทำงานบ้าน คอยดูแล ภรรยา เป็นอย่างดี เขาแบกเธอขึ้นหลังไปทำงานที่คลินิก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของพวกเขา 500 เมตร ซึ่งหากให้คุณหมอเดินทางด้วยตัวเองจะต้องใช้เวลามากกว่าครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว ! คุณหมอหลี่ จูหง กำลังรักษาคนไข้ผู้สูงอายุถึงที่บ้าน ตลอดเวลา 15 ปี ที่ผ่านมา คุณหมอหลี่ จูหง ได้รักษาคนไข้มากกว่า 1,000 รายจาก 300 หลังคาเรือนใน หมู่บ้านหว๋าเตี๋ยน ซึ่ง 1ใน 5 ของประชากรในหมู่บ้านมีอายุมากกว่า 60 เข้าไปแล้ว ทำให้เธอจำเป็นต้องเดินทางไปรักษาคนไข้สูงอายุตามบ้านถึงแม้สภาพถนนบนเขาจะเป็นอุปสรรคในการเดินทางของเธอก็ตาม แต่เธอก็ยังคงทำหน้าที่ของหมอนี้เรื่อยมา และจะยังคงทำต่อไป นี่สิ คนแบบนี้ถึงจะมีหัวใจของคนเป็นหมออย่างแท้จริง ที่มาจากen.people.cn ภาพจากchinacqsb.com เรียบเรียงเนื้อหาโดย Women MThai Team ขอบคุณ... http://women.mthai.com/amazing-women/232501.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...