น้ำใจหลั่งไหลช่วย'แม่ชรา'ดูแลพระลูกชายพิการป่วย

แสดงความคิดเห็น

กรณีผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวนางสาลี่ คงชู แม่เฒ่าวัย 83 ปี สู้ชีวิตฐานะยากจน ต้องใช้ชีวิตสุดลำเค็ญ ซ้ำต้องรับภาระเลี้ยงดูและอุปัฏฐากพระลูกชาย 2 รูป ซึ่งมีอาการอาพาธ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้คือ พระเฉลิมชัย กิจวังโส อายุ 44 ปี และพระสมหมาย สิริวังโส อายุ 46 ปี โดยพระสมหมายมีอาการป่วยด้วยโรคอัมพาต ตาบอด ส่วนพระเฉลิมชัย ป่วยด้วยโรควัณโรคกระดูก กระดูกทับเส้นมีแผลกดทับที่แผ่นหลังจนเน่าส่งกลิ่นเหม็น ต้องใส่ถุงปัสสาวะตลอดเวลา โดยทั้ง 3 แม่ลูก พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 31/649 ซอย2 ชุมชนไวท์เฮ้าส์ หมู่16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

นายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัวของนางสาลี่

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัวของนางสาลี่ ที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท เพื่อใช้ในการใช้จ่ายซื้อกับข้าว และในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่กองช่างจะมาดำเนินการในการซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม โดยการเปลี่ยนกระเบื้องข้างบ้านที่พระพักอาศัยเพื่อไม่ให้น้ำรั่ว พร้อมนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองวิชาการและสวัสดิการสังคม เข้าตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือ

ด้านนางสาลี่ เปิดเผยว่า หลังหนังสือพิมพ์เดลินิวส์นำเสนอข่าวมีผู้ใจบุญโทรฯมาสอบถามเส้นทางในการเดินทางมาช่วยเหลือแก่ครอบครัวตนมากมาย บางส่วนก็โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ทำให้รู้สึกปลาบปลื้ม และขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ยังมีผู้คนเหลียวแล และเป็นกำลังให้สู้ชีวิตต่อไป ซึ่งตนยังไม่ได้นำสมุดไปตรวจสอบอัพเดท เพราะไม่มีความรู้จะถอนยามจำเป็นเพียงเท่านั้น สำหรับพระเฉลิมชัย กิจวังโส ได้เดินทางไปรักษาอาการป่วยที่รพ.สงฆ์ซึ่งแพทย์ให้นอนรักษาตัวอยู่ที่รพ.ระยะหนึ่ง.“

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/332198

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย2ก.ค.58
วันที่โพสต์: 3/07/2558 เวลา 11:40:16 ดูภาพสไลด์โชว์ น้ำใจหลั่งไหลช่วย'แม่ชรา'ดูแลพระลูกชายพิการป่วย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กรณีผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวนางสาลี่ คงชู แม่เฒ่าวัย 83 ปี สู้ชีวิตฐานะยากจน ต้องใช้ชีวิตสุดลำเค็ญ ซ้ำต้องรับภาระเลี้ยงดูและอุปัฏฐากพระลูกชาย 2 รูป ซึ่งมีอาการอาพาธ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้คือ พระเฉลิมชัย กิจวังโส อายุ 44 ปี และพระสมหมาย สิริวังโส อายุ 46 ปี โดยพระสมหมายมีอาการป่วยด้วยโรคอัมพาต ตาบอด ส่วนพระเฉลิมชัย ป่วยด้วยโรควัณโรคกระดูก กระดูกทับเส้นมีแผลกดทับที่แผ่นหลังจนเน่าส่งกลิ่นเหม็น ต้องใส่ถุงปัสสาวะตลอดเวลา โดยทั้ง 3 แม่ลูก พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 31/649 ซอย2 ชุมชนไวท์เฮ้าส์ หมู่16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น นายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัวของนางสาลี่ ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัวของนางสาลี่ ที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท เพื่อใช้ในการใช้จ่ายซื้อกับข้าว และในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่กองช่างจะมาดำเนินการในการซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม โดยการเปลี่ยนกระเบื้องข้างบ้านที่พระพักอาศัยเพื่อไม่ให้น้ำรั่ว พร้อมนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองวิชาการและสวัสดิการสังคม เข้าตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือ ด้านนางสาลี่ เปิดเผยว่า หลังหนังสือพิมพ์เดลินิวส์นำเสนอข่าวมีผู้ใจบุญโทรฯมาสอบถามเส้นทางในการเดินทางมาช่วยเหลือแก่ครอบครัวตนมากมาย บางส่วนก็โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ทำให้รู้สึกปลาบปลื้ม และขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ยังมีผู้คนเหลียวแล และเป็นกำลังให้สู้ชีวิตต่อไป ซึ่งตนยังไม่ได้นำสมุดไปตรวจสอบอัพเดท เพราะไม่มีความรู้จะถอนยามจำเป็นเพียงเท่านั้น สำหรับพระเฉลิมชัย กิจวังโส ได้เดินทางไปรักษาอาการป่วยที่รพ.สงฆ์ซึ่งแพทย์ให้นอนรักษาตัวอยู่ที่รพ.ระยะหนึ่ง.“ ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/332198

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...